Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

17 tháng 9, 2012

Giống gà sặc sỡ ... "Made in Thái Lan"

Thời gian gần đây trên một vài tuyến đường ở thành phố Biên Hòa có những người bày bán những chú gà con khoảng vài tuần tuổi đủ mà sắc lông sặc sỡ với giá từ 20.000 đ đến 25.000 đồng một con. Người bán quả quyết rằng đây là là giống gà mới nhập về từ... Thái Lan (?)

Không có bộ lông màu trắng, đen hay vàng nhạt như thông thường, những chú gà con này lông màu đỏ, vàng, hồng, tím, xanh lá cây, xanh dương… trông thật bắt mắt, đặc biệt là đối với trẻ em. Chúng được bày bán công khai trên nhiều tuyến đường lớn ở thành phố Biên Hòa. Thoạt nhìn cứ lầm tưởng chúng là những con gà nhồi bông.

Vừa rồi, chở con gái đi học về ghé xem, thấy họ bày bán loại gà này, khá nhiều người đi đường chở con nhỏ ghé vào, có người mua một con, có người mua vài ba con với nhiều màu lông khác nhau thật đẹp. Người bán nói rằng đây là màu lông tự nhiên, giống gà mới được nhập về từ Thái Lan (?), có nơi còn nói nhập về từ ... Ấn độ (?). Ninh'blog đọc báo biết rằng chúng chỉ là giống gà công nghiệp bình thường ở Việt Nam đã được bọn bất lương nhuộm màu để bán thu lời, nếu trẻ em tiếp xúc với những chú gà này sẽ rất dễ nguy cơ nhiễm độc hại, hành động dã man này thật đáng lên án và cũng thật đau xót, đáng thương cho những chú gà con Rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu để tránh nguy cơ lây lan bệnh, độc hại cho trẻ em và cho cộng đồng. Các bạn hãy cảnh giác nhé!


Trước

Và sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog