Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

15 tháng 4, 2009

Người cán bộ Đoàn tài năng

Nói như vậy sẽ không là quá đáng vì khi nghe Ninh kể về những công việc của mình đang đảm đương và thời gian biểu của một tuần, tôi không khỏi ngạc nhiên và thán phục: Là giáo viên vật lý khối 9, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/9 với 23 tiết dạy một tuần, lại là Bí thư Chi đoàn trường, Tổng phụ trách Đội trường THCS Hoàng Diệu -Biên Hòa, giáo viên mạng lưới chuyên môn bồi dưỡng học sinh giỏi và chấm hội giảng cấp thành phố. UV BCH Đoàn phường Hố Nai, …với chừng ấy công việc, có thể nói Ninh bận bịu cả ngày, lắm lúc phải ăn cơm, nghỉ trưa luôn ở trường. Được hỏi làm sao thực hiện “ tròn” hết các nhiệm vụ kể trên. Ninh thổ lộ: “Cũng phải ráng chứ anh. Được cái Ban giám hiệu, tập thể giáo viên tín nhiệm và luôn động viên, các em học sinh cũng ngoan và tận tình giúp nên công việc vẫn trôi chảy. Liên đội liên tục đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh, đó là nguồn động viên lớn đối với em”. 




“Nghe nói năm 95. Ninh đạt được giải cao ở hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp toàn quốc. Ninh có thể kể một chút về việc này được không?”. “Được chứ anh. Chuyện bắt đầu từ năm 90, lúc Ninh mới về trường, qua thực tế giảng dạy thấy dụng cụ thí nghiệm không đủ để phục vụ việc học của học sinh nên Ninh thường “mày mò” chế ra những dụng cụ hổ trợ công tác dạy học bằng những vật dụng đơn giản “cây nhà lá vườn”. Năm 95 được thầy Hiệu trưởng, tổ vật lý khuyến khích. Ninh gom các dụng cụ chế tạo bấy lâu nay để dự thi cấp thành phố, được giải nhất. Dự thi cấp tỉnh, được giải đặc biệt (cao nhất từ trước tới nay), được ngành chọn tham dự cuộc thi: Thiết bị đồ dùng dạy học tự làm toàn quốc tại Hà Nội và cuối cùng đoạt giải nhất trên 667 bộ đồ dùng dạy học dự thi, được báo cáo và “biểu diễn” cho Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Phó thủ tướng Nguyễn Khánh và Bộ trưởng bộ GD&ĐT (lúc bấy giờ) Trần Hồng Quân xem. Chỉ tiếc là đến nay, vì những “trục trặc” sáng kiến đó của em vẫn chưa được phổ biến rộng rãi cho anh chị em giáo viên các nơi sử dụng. Hiện nay em có làm thêm hai bộ dụng cụ giảng dạy môn vật lý quy mô nhỏ hơn (phục vụ khoảng 10 bài) vừa thi cấp thành phố và đạt giải nhì”. 


“Gia đình có hỗ trợ gì cho Ninh?”. “Có chứ! Vợ em cũng là giáo viên của trường Hoàng Diệu, đồng thời cũng là một trợ thủ “đắc lực” cho em trong công tác Đội. Được gia đình động viên nên em rất an tâm công tác”. 

“ Ước mơ hiện nay của Ninh?”. “Em ước mình luôn đủ nghị lực để vượt qua khó khăn, gia đình hạnh phúc, phong trào Đoàn, Đội của trường em luôn đạt vững mạnh…” 

Minh Nguyệt (Báo Lao Động Đồng Nai, số 164, ngày 03-10-1997) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog