Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

4 tháng 9, 2013

Đá ba chồng - Danh lam thắng cảnh của Định Quán

Nếu các bạn có dịp đi từ TP HCM đến Đà Lạt, trên đoạn quốc lộ 20 ngang qua địa phận huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai), xin các bạn chú ý nơi đây có một di tích Quốc gia mang tên "Đá ba chồng".

Với ba hòn đá nằm chồng lên nhau khá chông chênh ở độ cao 36m so với mặt đất, hòn Ba Chồng nằm sát quốc lộ 20 về phía đông bắc như một tượng đài kỳ vĩ trước gió sương (từ ngã ba Dầu Giây rẽ trái theo Quốc lộ 20 hướng về phía Đà Lạt khoảng 50 km ta sẽ gặp một quần thể đá xếp chồng lên nhau rất đẹp và kỳ lạ. Đó là khu danh thắng Đá ba chồng). Hòn đá dưới cùng lớn gấp đôi hai hòn nằm trên, hòn trên cùng thì nằm chìa ra bên ngoài tưởng chừng như muốn đổ xuống bất kỳ lúc nào. Dáng hình kỳ lạ này đã làm ngạc nhiên biết bao khách tham quan dừng chân lại khu di tích. 


Được bàn tay thiên nhiên tạo dáng và sự chăm chút của con người, quần thể Đá Chồng đã làm say mê không biết bao nhiêu du khách đến đây. Mặc cho sự tàn phá khắc nghiệt của thời gian, những cụm núi đá hoa cương vẫn đứng sừng sững như thi gan, vươn mình kiêu hãnh với nắng mưa, như tô điểm thêm sức sống mãnh liệt, chất phong trần của đá. 


Danh thắng Đá Chồng đã được Bộ Văn hóa công nhận là di tích quốc gia. Nơi đây còn lưu giữ những vết tích liên quan đến cuộc sống của người tiền sử đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khảo cổ học, bảo tàng học.

10 nhận xét:

  1. CHỊ BD TEM VÀNG PHÁT NÀO (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! xác nhận Tem vàng thuộc về chị ạ! hjhj

      Xóa
  2. NHÌN ĐẸP THẬT EM Ạ NHƯNG MÀ NÓ LĂN XUỐNG THÌ SAO NHỈ ?
    CHÚC EM CHIỀU THỨ TƯ AN LÀNH NHÉ ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ.... em cũng hong biết nữa chị, mà trông từ xa nhìn ba hòn đá thấy ớn chị ha, mỗi lần em đi ngang qua cũng sợ, vì nghe người dân địa phương nói ba hòn đá này chồng lên một cách tự nhiên mà không có sự can thiệp hay gia cố lại của con người.

      Xóa
    2. Tối thứ tư thư giản vui, ngủ ngon chị nhé!

      Xóa
  3. Mến chúc các bạn blog tối thứ tư thư giản vui, ngủ ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Tạo hóa nhiều khi lạ và kỳ thú nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng anh, đá ba chồng từ lâu được chọn là biểu tượng của huyện Định Quán đó anh.

      Xóa
  5. Chào ngày mới! Mến chúc các bạn blog và gia đình ngày thứ năm tràn ngập niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Sang thăm nhà bạn, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của Đá ba chồng. Rất ấn tượng nhưng cũng rất hãi, chênh vênh và ái ngại khi mùa giông gió. Nhưng ở đây như là không có bão lũ như ở Miền Bắc phải không bạn. Đầu tuần chúc gia đình bạn vui khỏe hạnh phúc trong lung linh ba ngọn nến nhé.

    Trả lờiXóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog