Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

28 tháng 6, 2008

Con trai tôi nay đã lớn!

Ba câu chuyện dưới đây đã giúp tôi khẳng định: " Con trai tôi nay đã lớn!" 

+ Câu chuyện thứ nhất (tháng 6/2008): Tại bàn kiểm tra thủ tục hồ sơ xin cấp hộ chiếu phổ thông (Phòng quản lý Xuất nhập cảnh, CA Đồng Nai), sau một thời gian khá lâu ngồi chờ được đọc tên. 
- Võ Nguyễn Đăng Khoa? 
- Dạ có. 
- Làm thủ tục cho ai? 
- Con trai tôi. 
- Nay nó mấy tuổi? 
- dạ 15 tuổi. 
- 15 tuổi mà làm hộ chiếu còn cầm theo giấy khai sinh à! anh về làm chứng minh nhân dân cho nó, có CMND mới làm hộ chiếu. 
( Trời, làm mất công đi và chờ đợi ) 
Mất thời gian cả giờ ngồi chờ đợi để làm hộ chiếu, vừa bực bội (vì làm chưa được phải quay về) nhưng cũng vừa vui "Vậy là con trai mình đã lớn!" 

+ Câu chuyện thứ hai (tháng 6/2008): Dẫn con trai đi làm CMND, tại bàn làm thủ tục làm CMND, sau một hồi chờ đợi được đọc tên. 
- Võ Nguyễn Đăng Khoa? 
- Dạ có (con trai tôi trả lời) 
- Đi về, sao mặc quần đùi, về mặc quần dài rồi đến làm? (anh công an khó chịu nói hơi lớn tiếng) 
(Trời, làm quê quá) 
Quê quá, sáng lu bu nên không để ý nó mặc quần đùi, nhưng mà nói thật nó chưa có quần dài (chỉ trừ quần tây màu xanh đi học). Trên đường chở con về thay quần dài, tôi tự nhủ " Vậy là con trai mình đã lớn!" 

+ Câu chuyện thứ ba (xảy ra sau 1 tuần): Chị dâu nói với tôi: 
- Ninh ơi, em gái chị nó 2 tuần nữa đám cưới, nhờ Đăng Khoa đi đưa dâu. 
- Thằng Khoa nhỏ xíu mà đi gì? 
- Nó cao lớn đẹp trai quá chừng chứ nhỏ gì, 9 giờ chở nó đến nhà nha. 
- Ủa, vậy hả! dạ được rồi. 
Hai vợ chồng tôi mới giật mình " Vậy là con trai mình đã chính thức lớn thật rồi". vợ tôi lật đật chở nó đi mua quần, áo mới để mặc đi rước dâu. Đây là lần đầu tiên trong đời nó làm "chuyện người lớn"

+ Trong ngày đám cưới, nhìn nó mặc quần áo chỉnh tề, đứng cùng các anh trong đội hình thanh niên bên đàng gái chờ nhận quả mà tôi "hết hồn", nó còn cao to và đẹp trai hơn cả ba nó nữa. Con trai tôi nay đã thật sự lớn!






2 nhận xét:

  1. Trùi ui, con trai lớn thế mà bố mẹ còn không để ý nữa, lại còn "hết hồn" vì "nó còn cao to và đẹp trai hơn cả ba nó nữa" nghe buồn cười quá, anh Ninh ui ! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn thấy mỗi ngày nên không biết nó lớn. hehe
      Bài này anh đăng bên blog yahoo cũ lâu rùi, giờ qua đây đăng lại để kỉ niệm.

      Xóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog