Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

8 tháng 3, 2010

Chùa Linh Ứng ở Bán đảo Sơn Trà

Nằm ở ngoại ô thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà đã gắn vào sử sách nước nhà. Ngày xưa, người ta hay nghĩ bán đảo Sơn Trà là nơi chịu những phát súng đầu tiên khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Ngày nay, người ta biết đến bán đảo Sơn Trà như là một địa điểm tham quan du lịch lý tưởng của dải đất miền Trung nắng gió.

Bán đảo Sơn Trà cách thành phố Đà Nẵng 10km về phía đông bắc. Núi Sơn Trà gồm ba ngọn núi hợp thành. Ngọn phía đông nam trông như hình con nghê chồm ra biển nên gọi là hòn Nghê, ngọn phía tây hình dạng như cái mỏ diều hâu nên gọi là ngọn Mỏ Diều và ngọn phía bắc vươn về phía cửa biển dài như cổ ngựa nên gọi là ngọn Cổ Ngựa.

Nằm bên trên bãi Bụt, chùa Linh Ứng với tượng Phật Bà Quan Âm cao 67m. Sau khi khánh thành vào tháng 9 âm lịch năm 2009, đây chính là tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam, hứa hẹn một điểm tham quan thú vị cho khách thập phương.

Ngôi chùa "trẻ” Linh Ứng có quy mô lớn. Nơi đây được thiết kế theo phong thủy. Hai bên lối vào gian nhà chính của chùa là các chư vị phật cưỡi trên lưng các linh vật mình thuần phục, khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào những cảnh trong phim Tây du ký. Gian chính điện được bày biện một cách khéo léo. Quan sát những bức tranh được chạm khắc trên tường bạn có thể hiểu được phần nào lịch sử nhà Phật.

Bạn cũng có thể ghi những lời nguyện cầu của mình vào giấy rồi dán vào phía trong chiếc chuông chùa, như thế khi tiếng chuông vang lên, lời nguyện cầu của bạn cũng được bay xa khắp chốn.

Ở gian nhà truyền thống, bạn có thể biết đầy đủ lịch sử thành lập chùa và xem những bức hình các vị lãnh đạo nước ta về thăm chùa... Đứng ở chùa Linh Ứng bạn nhìn thấy Ngũ Hành Sơn, cầu Thuận Phước...










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog