Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

16 tháng 3, 2010

Cầu quay sông Hàn (Đà Nẳng)

Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn nên ghé thăm dòng sông này về đêm. Đêm sông Hàn luôn mang đến cho lòng người những cảm xúc thật nhẹ nhàng. Dòng sông xanh mềm mại chia hai bờ Đông - Tây, dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông đều được bộc lộ một cách hoàn hảo nhất và rõ nét nhất trong không gian cầu sông Hàn lộng gió, mát rượi - cây cầu quay đặc biệt duy nhất tại Việt Nam đã mang tên dòng sông - cầu quay sông Hàn. Cây cầu này chính là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố.

Là chiếc cầu quay dây văng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hiện nay nối hai bờ đông - tây được khánh thành vào ngày 29/03/2000 tại thành phố Đà Nẵng. Đây là cây cầu quay do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công. Cầu dài hơn 456 m và bề rộng chừng 14m, trụ quay do người Trung Quốc làm. Cây cầu là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng vì chính họ đã đóng góp phần lớn tiền xây dựng cầu.

Nghe nói hàng ngày vào khoảng 2 giờ 45 sáng, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục, và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Buổi tối, chiếc cầu lung linh với muôn ngàn ánh đèn chiếu sáng hai bên đường lộ ven sông và khi bình minh lên, chiếc cầu càng trở nên sinh động và hấp dẫn. Hiện nay, cầu quay Sông Hàn đã trở thành một trong những điểm thu thu hút khách du lịch nhiều nhất.

Kế hoạch "rình" và chụp ảnh cầu quay sông Hàn lúc ban đêm của Ninh'blog đã chuẩn bị rất chu đáo: Sáng ngày 8/3/2010 bay ra Đà Nẳng, chọn phòng nghỉ tại Khách sạn Bạch Đằng ngay bên bờ sông Hàn, chọn phòng nghỉ có cửa sổ nhìn ra cầu,... nhưng kế hoạch không thể thực hiện được trong lần đến Đà Nẳng lần này do ...nguyên nhân kinh phí, người ta không quay cầu hàng ngày mà chỉ thực hiện khi có yêu cầu của Cảng vụ Đà Nẵng. Tiếc thật!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog