Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây

15 tháng 4, 2010

Bài văn điểm 9.5

Sáng nay Yến Khanh vừa được thầy khen và cho em đọc bài văn trước lớp. Bài văn tả cảnh được viết bằng cảm xúc của mình về chuyến đi dã ngoại vào ngày 04/4/2010 vừa qua do trường tiểu học Quang Vinh tổ chức.

Bài làm
Để hưởng hứng cuộc vận động “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Trường em tổ chức chuyến đi tham quan Văn Miếu Trấn Biên và vui chơi tại khu du lịch Suối Tiên. Chuyến đi này đã khắc sâu vào tâm trí của em và em sẽ nhớ mãi.

Hôm chủ nhật, em có mặt tại trường từ rất sớm, em có thể thấy trên những chiếc lá long lanh trong sân trường còn đọng lại những giọt sương sớm. Mặt trời vừa lên cao, tỏa những tia nắng sớm le lói xuyên qua các kẽ lá soi xuống đất, cảnh vật xung quanh như hòa cùng sự nhộn nhịp, huyên náo của các bạn học sinh. Các anh chị hướng dẫn viên vào vị trí các xe của mình và làm quen các bạn học sinh. Rồi chúng em xếp hàng để lên xe bắt đầu cuộc hành trình vui chơi, phiêu lưu và khám phá. Chỉ mười phút sau, chúng em đã đặt chân vào khu Văn Miếu Trấn Biên, ở đây không khí rất trong lành, đường đi vào hai bên được trồng nhiều cỏ và hoa, trông mới đẹp làm sao.

Đi vào, đầu tiên em thấy một chiếc hồ nước trong xanh, thấy rõ cả một bầy cá bơi lội tung tăng. Sâu vào trong nữa là một cái sân rộng và một cái đền thờ. Chị hướng dẫn viên tại đây thuyết minh cho chúng em nghe về những công lao to lớn của các vị Danh nhân văn hóa nước Việt và nhất là của vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh. Xong thì chúng em lại quay trở ra xe để đi đến điểm tiếp theo.

Khoảng ba mươi phút sau, chúng em đã tới được Suối Tiên. Ở đây mới rộng làm sao! Có rất nhiều cảnh đẹp và hùng vĩ. Em đi mỏi cả chân mới đến được khu vui chơi , ở đó có rất nhiều trò chơi, chơi mãi vẫn chưa muốn đi tiếp. Tiếp theo chúng em được chơi trò kinh dị “Mười tám tầng địa ngục”, trong đó rất tối và sợ, nó nhắc cho em là sống phải làm người tốt. Sau đó là màn em thích nhất, đó là xem xiếc cá heo. Khi vào rạp, em cứ háo hức khi được xem các màn trình diễn của các chú cá heo đáng yêu. Chú biết nhảy híp hóp, biết khiêu vũ, tính toán... Các chú trình diễn rất tự tin vì được sự cổ vũ của hàng trăm khán giả vỗ tay cuồng nhiệt. sau một buổi tham quan vui chơi, chúng em ai cũng mệt và đói. Được anh hướng dẫn viên đưa vào nhà hàng Long Phụng ăn trưa, cơm ở đây rất ngon và dẻo, thịt mềm thơm và rất ngon miệng.

Sau đó chúng em đi vào khu tắm biển, vừa nhìn thấy mặt biển trong xanh, cái mệt bổng dưng tan biến và em muốn nhảy ngay xuống nước. Thay đồ xong, em và bạn Mai Thi chạy ngay đến biển Tiên Đồng đầy màu sắc dành cho thiếu nhi, từ cầu thang trượt, dãy hang đá giả, đến hàng rào xung quanh... cũng được tô vẽ trang trí rất kĩ lưỡng. Có rất nhiều bạn nhỏ đùa giỡn nghịch nước tràn ngập tiếng cười nói. Em còn sang tắm biển Ngọc Nữ, nước cao đến tận cổ em, ở đấy có những gợn sóng lăn tăn nên em thích dùng phao để sóng đẩy em nhấp nhô, thật mát và thoải mái.

Trên đường về, em vẫn còn cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Chuyến đi thật bổ ích, em vừa được chơi vừa được hiểu biết về lịch sử dân tộc. Đây có lẻ là chuyến đi cuối cùng của em được đi cùng với trường Tiểu học Quang Vinh thân yêu đã năm năm em gắn bó. Cho dù sau này em học cấp hai cũng không thể nào quên kỉ niệm đẹp này và cả các bạn thân yêu nữa.