Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

18 tháng 6, 2010

Xem World cup - Ngày ấy và Bây giờ

Ngày nay ở nhà nằm xem bóng đá world Cup 2010 sướng thiệt, tối đến cả nhà Ninh'blog quay quần xem bóng đá bên chiếc ti vi cáp màn hình lớn 32 inch với hình ảnh rỏ rực thật đẹp, thỏa thích cười nói, cổ động la hét (cả gia đình Ninh'blog đều nghiện bóng đá). Hình ảnh này làm Ninh'blog nhớ lại cái thưở xa xưa ấy, cái thời mà tivi trắng đen còn đang "làm mưa làm gíó" ở thập niên 80.

Ngày xa xưa ấy, nhà nào cũng còn nghèo lắm, cả xóm chỉ được vài gia đình kha khá mới sắm được cái tivi trắng đen, mỗi trận bóng đá khuya thì các tín đồ của bóng đá trong xóm đến những nhà này để...xem ké, tất nhiên là có Ninh'blog xem ké nữa (cái món này thì Ninh'blog mê lắm đó nha!).

Mùa World Cup sau, Mẹ Ninh'blog dành dụm mua được một chiếc tivi trắng đen bé tí xinh xinh màn hình 9 inch từ một người bạn thân "chuyển nhượng" lại với giá hữu nghị, Các bạn không thể tưởng tượng Ninh'blog mừng rỡ như thế nào!. thời đó có được chiếc tivi riêng để xem bóng đá là hạnh phúc nhất rồi đó nha!. 

Chiếc tivi trắng đen 9" bé tí của gia đình đã gắn liền với tuổi thơ của Ninh'blog (ảnh minh họa)

Cứ tối đến, mỗi khi trái bóng chuẩn bị lăn, Ninh'blog háo hức bê cả chiếc tivi ra sân đặt lên một cái ghế gỗ, màn hình quay ra cửa để mời gọi ...cả xóm tới xem, còn khuyến mãi thêm một ca nước đá to đùng để phục vụ miễn phí các thượng đế!(đá mua chứ không có tủ lạnh), cái sân xi măng nho nhỏ của nhà nhưng chứa cả hơn chục người đến xem, người lớn có, người nhỏ có, những tiếng hò hét cổ vũ cuồng nhiệt mỗi khi có một đội bóng tấn công làm náo động giữa đêm khuya, tất cả đều chăm chú dán chặt mắt vào chiếc màn hình bé tí với hình ảnh lúc có lúc không, coi muốn lòi hai con mắt, hai đội mặc đồ gì mà chỉ toàn trắng với đen! (vì tivi trắng đen mừ!).

Công nhận ngày nay ở nhà coi bóng đá sướng thiệt! hầu như nhà nào cũng có tivi, màn hình rỏ rực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog