Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

8 tháng 7, 2010

Truyện thằng Thành (tập 1)

Trưa thứ tư tuần trước (tức tám tây tháng tám) tại trường Tân Tiến. Thành trốn tiết toán, tiết thể thao, toan tính trèo tường trốn thì thầy Thao thấy tại trận. Thấy thầy Thao, Thành tức tốc tuột tường, tường trơn trợt tí té trật tay.

Thầy Thao tìm tới thầy Tuyến (thủ trưởng trường): 
- Thưa thầy! thằng Thành , tổ trưởng tổ tư, trốn tiết, trốn từ tiết tư?
- Trời, tệ thật!. Tối, thầy theo tôi tức tốc tìm thằng Thành ? (thầy tức tối)

Trốn tiết, Thành tà tà tới thôn Tân Tiến (thuộc thị trấn Tân Thành, tỉnh Thừa Thiên) thấp thỏm tìm Thúy (tức Trần Thị Thanh Thúy), Tới tuổi trăng tròn, Thúy tròn trặn, tươi tắn, trắng trẻo, trai tráng trong thôn, từ trai tơ tới tuổi tứ tuần, từ tuổi tứ tuần tới tuổi thất thập, thoạt trông thấy Thúy, tất thảy tấm tắc trầm trồ.

Thành túm tay Thúy tỏ tình:
- Thúy, tôi thương thúy thật tình, tim tôi tan tác, tình tôi tả tơi, tối tôi thao thức trằn trọc, tôi tính trao trọn Thúy trái tim tôi! tôi thương thầm, thương trộm Thúy. Tôi tính tháng tới tháng tốt... thưa tía...
- Thôi Thành, Tính tôi thật thà, thẳng thắng, tình ta thủng thẳng tới tết tính,...(Thúy thốt)

Thấy Thúy tráo trở, toan tính, Thành tức tối. 
Trời trung thu trăng tròn, trong tâm trạng thất tình trầm trọng, Thành tìm tới trung tâm thời trang, trèo tới tầng tư (tầng thượng) tỉa tóc.
- Thợ! tỉa tóc thời trang, tỉa tóc tớ tám tầng?
- Thôi! tính tiền!
- Thưa! tám trăm tư tất thảy.
Thành thò thay trong túi tìm tiền, Thành tím tái, thẹn thùng thỏ thẻ:
- Thôi! tạm thiếu tiền? tết tôi tới trả tất?
Thợ tức tối, túm tóc Thành tát tám tát tai, tát tới tấp, Thành té. Thầy Tuyến tìm tới, thấy tình trạng Thành thật thảm thương, thê thảm, thầy tức thời túm tay thợ, thét to:
- Tiền thiếu thì tôi trả? Tra tấn thế tôi thưa tòa thì tù tội tám tháng?

Thấy Thành tả tơi, tay thì tí trật, thân thể tiều tụy, thầy thương tình, Thành thiếu tình thương từ thưở thiếu thời, tía Thành trộm tiền từng tù tội (trộm tám trăm triệu tiền thuế), thẩm tòa tuyên tội tám tháng... tù treo. Thành thường tủi thân, tối thường thổn thức!.

Thành thiết tha thú tội:
- Thưa thầy! tội tôi thật trầm trọng, thầy thương tôi, tha thứ tội tình!
Thầy từ tốn:
- Thôi, tội thì từ từ tôi tính, thầy tặng Thành thang thuốc, Thành theo thầy, tía Thành trông tin Thành từ tối, ....

Thành thong thả theo thầy, thấy thầy tha thứ tội, Thành thẹn thùng:
- Thầy thật tốt, tính tình thầy thật tuyệt!

Trời trung tuần tháng tám tối thui, Thành thấy thảnh thơi tâm trí, thông tư tưởng, thời tiết tốt, thang thuốc từ tay Thành thoang thoảng thơm...

Trong tháng tám tới, tôi thảo tập tiếp theo: "Thành trốn theo Thúy tới Tam tạng!"...
Thật thế! 

(Thật tình tôi thấy thích truyện trên, thật tuyệt!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog