Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

10 tháng 7, 2010

Truyện thằng Thành (tập tiếp theo...)

Trưa thứ tư (tức tám tây tháng tư) trời trong trẻo, Thành tắm táp tinh tươm, trốn tía tìm tới thôn Trảng Thanh tìm Thúy. 

Thành thỏ thẻ:
- Thúy! tôi trốn trường, trốn tía từ thị trấn tới thôn tìm Thúy. Thúy theo tôi tới Tam tạng, ta tìm trạng thái thảnh thơi. tôi thấy trai tráng trong thôn trăm thằng tất thảy tán tỉnh Thúy, tỏ tình tứ tung, tôi thấp tha thấp thỏm, thất tình, tôi tức.
- Thôi Thành! từ từ.. ta tính, tháng tới tôi thi tú tài! (Thúy thẳng thắng)

Thành túm tay Thúy tức tốc tới trạm tàu thì tới trưa, trả tiền tiker tất thảy tám trăm tư, thuyền từ từ tiến tới... thị trấn Tam Tạng (tỉnh Thừa Thiên) trong... tám tiếng! 

Tới thị trấn thì trời tầm tầm tối, tụi trẻ tìm tới trung tâm tìm trọ. Trong trạng thái thư thả, Thành thận trọng thò tay trong túi tìm thư, tờ thư tỏ tình Thành trang trí thật trang trọng, Thành tranh thủ thỏ thẻ tỏ tình:

- Thúy!, tôi thề trước tía tôi, trước tổ tiên, trái tim tôi thuộc Thúy tất. tôi thiếu thốn tình thương từ thưở thiếu thời, tiền thì thiếu, tài thì thấp, thiếu thước tấc thân thể thấp tè...Thúy thì tiểu thư, trong tuần thiếu Thúy tư tiếng thôi thì tôi tức tối, tối trằn trọc, tim tôi tan tác, tinh thần thơ thẩn tựa tâm thần ... tôi thề trao trọn Thúy trái tim tôi trong trắng, trao trọn tình thương tới Thúy. Thúy thiếu tin tưởng thì tôi tiếp tục thề!...

Thấy Thành tính thề! Thúy thẹn thùng, tủm tỉm:
- Thôi! tôi tin tưởng Thành, thấy Thành thiệt thòi thiếu thốn tôi thương từ trong thâm tâm, thương từ trẻ trung tới tận trăm tuổi tóc trắng, trung thu tới Thành thưa tía thím tới thăm tía tôi, thưa thốt, ta tính tiếp!...tôi tin tốt thôi! 

Tối, trước thềm trung tâm thời trang trong thị trấn, trời thu tháng tám trong trẻo, trăng tròn thấp thoáng trong tụm tre, thời tiết thoang thoảng thơm thật tốt. Tụi trẻ tụm trên tấm thảm tím tranh thủ tâm tình, tán tỉnh, thong thả tay trong tay, Thành từ từ tìm tay Thúy, thơm tay, thơm tóc, thân thể Thúy trông tròn trịa, trắng trẻo, tóc thướt tha. Thấy tình thế thật thuận tiện, Thành thiếu tỉnh táo toan tính tấn tới...
- Thôi.. thôi... Thành! Tha Thúy! (thảng thốt thét)
- Tôi ...tôi...thương Thúy thật tình, tôi thích, ...

Trước tình thế trớ trêu, thấy Thành toan tính tráo trở, thiếu tôn trọng, Thúy tử thủ, túm tóc Thành tát tới tấp, thụi tứ tung trúng tim, trúng thận, thấy thành té, thở thoi thóp... Thúy thụi tiếp tục... thấy Thànhtoàn thân tím tái, Thúy thôi thụi, Thành...từ từ... tắt thở! 

Thúy trợn tròng thét: "Trời, thằng tráo trở! Thật tởm!" 

Trong trạng thái tổn thương, thân thể tiều tụy trông thật thảm, Thúy thẩn thờ tìm tới trạm tàu toan tính tự tử, trưởng trạm thấy thế tóm tay Thúy, Thúy tức tưởi thú tội tất: 

- Tội tôi thật trầm trọng, tại Thành thiếu tỉnh táo, toan thú tính... thành thử tôi...

Tại tòa tỉnh Thừa Thiên, thân thể Thúy tiều tụy, tàn tạ, thê thảm. Thẩm tòa tuyên tội: 

- Tiểu thư Trần Thị Thanh Thúy, Tòa thương tình Thúy tự thú thành thử tội teo, "tha tội tử, tính tội tù", tòa tuyên tội trạng "tám tháng tù treo" tính từ tám tây tháng tư tới tết trung thu tám tây tháng tám tới thì thả, tiền tuất thường tất thảy trăm triệu. 

Tại tòa, từ thẩm tòa tới tía Thúy tất thảy tấm tắc trầm trồ, thanh thản!

Tổ tiên ta từng truyền tụng: "THAM THÌ THÂM". 
Thật thế! tôi tán thành!


1 nhận xét:

  1. Chúc anh trai và gia đình những ngày nghỉ thật nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc anh nhé!

    Trả lờiXóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog