Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

2 tháng 8, 2010

Ai là người da màu???

Bài thơ được tổ chức UN bình chọn là bài thơ hay nhất năm 2006. Bài thơ được viết bởi một đứa bé Châu Phi. Chúng ta cùng đọc để suy gẫm nhé! 

Khi tôi sinh ra, tôi màu đen
Khi tôi lớn lên, tôi màu đen
Khi tôi bệnh, tôi màu đen
Khi tôi đi dưới nắng, tôi màu đen
Khi tôi sợ, tôi màu đen
Khi tôi lạnh, tôi màu đen
Và khi tôi chết, tôi màu đen

Nhưng còn bạn, hởi người da trắng!

Khi bạn sinh ra, bạn màu hồng
Khi bạn lớn lên, bạn màu trắng
Khi bạn bệnh, bạn màu xanh (lá)
Khi bạn đi dưới nắng, bạn màu đỏ
Khi bạn sợ, bạn màu vàng
Khi bạn lạnh, bạn màu xanh
Và khi bạn chết, bạn màu xám

Thế mà bạn bảo tôi là da màu ư ???


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog