Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

18 tháng 8, 2010

Làng bánh bao 69

"Các tài xế xe khách, xe tải và hành khách đi các tuyến xe đường dài TP.HCM - Vũng Tàu, Đồng Nai... thường kháo nhau rằng: “Đã đi qua Long Thành mà chưa uống sữa bò Long Thành, chưa ăn bánh bao 69 thì chưa gọi là biết đặc sản vùng này”. Theo nhiều người, bánh bao 69 sở dĩ đắt như tôm tươi là nhờ vị ngon, bùi đặc biệt, khó nhầm lẫn so với bánh bao được làm ở nơi khác"

Sáng nay đi công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành (Đồng Nai), Ninh'blog tôi được các anh bạn ở đây dẫn đến một lò bánh bao nổi tiếng nhất khu vực kể từ thập niên 80, "Lò Bánh bao Thanh Long 69" để tham quan và chiêu đãi món "đặc sản" địa phương (nổi tiếng cũng như bánh pía Sóc Trăng đó nha!), chỉ với đoạn đường gần 1km mà tôi thấy có tới hơn 100 cửa hàng bánh bao 69 (69 là đánh dấu cây cột mốc thứ 69, cách Sài Gòn 69km” đi Vũng Tàu) san sát nhau với giá bánh đồng đều từ 5.000-10.000 đồng/cái, chất lượng cũng tương đương nên việc cạnh tranh ở khu vực này rất gay gắt. 

Có chừng khoảng hơn 10 công nhân cho các khâu. Lò bánh ở đây khá lớn với công suất tới 5000 bánh mỗi ngày và thoáng mát hợp vệ sinh. Có thể nói khâu trộn nhân, trộn bột sao cho cả nhân và vỏ đều có độ dẻo dai hoàn hảo là khó nhất, đây cũng chính là bí quyết và thương hiệu riêng của từng lò. Hương vị đậm nhạt cũng phải được nêm nếm sao cho khách ăn một lần là nhớ mãi.

Trước khi ra về, các anh bạn không quên tặng tôi 4 cái bánh bao về làm quà cho gia đình. Một chuyến tham quan thật thú vị phải không các bạn!







1 nhận xét:

  1. Chà chuyến đi thú vị quá chừng.
    Cháu chúc cả nhà tuần mới vui nhiều.

    Trả lờiXóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog