Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

15 tháng 5, 2011

Về Bạc Liêu viếng Phật Bà Nam Hải

Nhiều lần Ninh'blog công tác ở Bạc Liêu, nơi đây luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách bởi những biệt thự kiểu Tây được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, những kiến trúc đặc sắc của tháp cổ Vĩnh Hưng và chùa Xiêm Cán, những di tích hào hùng trên cánh đồng Nọc Nạn và đền thờ Bác thiêng liêng... Và thật thiếu sót nếu không kể đến khu du lịch Phật Bà Nam Hải, một thế giới tâm linh đã hòa vào cảnh sắc thiên nhiên. Xin giới thiệu đến với các bạn!

Thành phố Bạc Liêu có một cửa biển, đó là cửa biển Nhà Mát thuộc phường Nhà Mát cách thành phố 8km. Phật Bà Nam Hải (Khu Quan Âm Phật Đài) nằm trên phường này. Công trình được xây dựng từ năm 1973 do Bác sĩ Nguyễn Tú Vinh, một số mạnh thượn quân và các phật tử góp công sức. Khu Phật Bà Nam Hải là một công trình kiến trúc - văn hóa - tâm linh nổi bật nhất ở Bạc Liêu. Hằng năm, có hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, thưởng ngoạn và bày tỏ lòng thành kính của mình.

Khi đặt chân đến khu du lịch thì việc đầu tiên của hầu hết du khách là ngắm nhìn tượng Phật Bà Nam Hải cao 11 m (chưa tính bệ đứng). Tượng xoay mặt ra biển Đông, tượng Phật như là trung tâm đứng giữa biển xanh và bờ cát trắng. Sóng vỗ về vào bờ cát yên ả như làm nền cho tượng Phật Bà màu trắng đứng trên đài sen hồng tao nhã. Đôi mắt hiền từ cùng với khuôn mặt thánh thiện như muốn trải yêu thương cho tất cả mọi người. Điểm thêm vào nét thanh thoát đó là sự mềm mại của tà áo trắng vờn bay-một vẻ đẹp thuần túy của dân tộc Việt. Tượng cao 11m, đứng sừng sững trang nghiêm cùng với cảnh quan hùng vĩ đã tạo nên một sự chú ý và ngưỡng mộ đặc biệt cho du khách gần xa.

Lúc mới xây dựng, tượng đài được đặt sát mé biển, khi thủy triều lên nước biển tràn vào có lúc ngập cả chân đế, nhưng tới nay do sự bồi đắp của thiên nhiên, vị trí đặt tượng đài đã cách biển gần bốn ngàn mét.

Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của cổng tam quan ngay khi bước vào. Hai bên Phật đài là hai dãy nhà rộng lớn, được xây theo kiến trúc của các ngôi chùa. Gian nhà giữa để thờ các vị Phật, có trải thảm cho du khách vái lạy cầu an.

Hiện nay Khu du lịch Phật Bà Nam Hải đang trong quá trình xây dựng nhưng đạt kết quả khả quan thu hút được một lượng rất đông du khách hành hương tín ngưỡng, chắc rằng trong tương lai nơi đây sẽ trỡ thành một điểm du lịch lớn của miền Tây Nam bộ.
 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog