Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

18 tháng 10, 2011

Thái Lan oằn mình chống lũ

Giới chức Thái Lan cho biết đến nay, trận lũ lụt tồi tệ nghiêm trọng nhất từ 50 năm nay và kéo dài hơn ba tháng qua đã gây ngập úng 1/3 lãnh thổ, làm ít nhất 297 người chết, hơn 8,6 triệu người bị ảnh hưởng, 1,4 triệu ha hoa màu bị chìm trong biển nước và 700.000 ngôi nhà bị hư hại. Thiệt hại ước tính lên tới 3 tỷ USD.

Lũ lụt, bắt đầu xảy ra từ cuối tháng 7/2011, đã gây ảnh hưởng tới nhiều vùng ở Thái Lan. Các tỉnh miền bắc và miền trung nước này bị áp lực lũ lụt trong thời gian đầu, nhưng sau đó nước tràn tiếp xuống miền nam, lan tới Bangkok. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết Chính phủ đang ra sức bảo vệ các vùng kinh tế trọng điểm trước lũ dữ như thủ đô Bangkok (hiện có 12 triệu dân sinh sống), sân bay quốc tế Suvarnabhumi…

Bangkok đang trong vòng nguy hiểm khi nước sông Chao Phraya dâng cao, làm vỡ một số đoạn đê. Vài địa điểm ở thủ đô Thái Lan bắt đầu bị ngập. Chính quyền Bangkok đã huy động lực lượng đắp đê chắn lũ, đồng thời kêu gọi người dân đề phòng, chuẩn bị lương thực và nước uống. 

Do hậu quả của mưa lớn, nước sông Chao Praya chảy qua Bangkok có thể tràn bờ. Hàng trăm tàu thuyền quân sự, cũng như các du thuyền tư nhân dàn hàng ngang ở cửa sông Chao Phraya, dùng chân vịt của tàu đẩy nước từ sông ra biển. Các đơn vị quân đội cũng đang tăng cường gia cố con đê dọc theo bờ sông.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog