Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

10 tháng 12, 2011

Cả nhà chứng kiến "Gấu ăn Trăng"

Nguyệt thực là hiện tượng xảy ra khi mặt trăng đi vào vị trí thẳng hàng với trái đất và mặt trời nên bị che khuất bởi bóng tối của trái đất. Khi mặt trăng đi vào vùng bóng tối,.. ta có nguyệt thực một phần. Khi mặt trăng đi qua và nằm hoàn toàn trong vùng bóng tối ta có nguyệt thực toàn phần, dân gian gọi là "Gấu ăn Trăng".

Mới hơn 7g30 bé Yến Khanh đã nhắc nhở cả nhà chuẩn bị. Phải thật lâu mới có dịp chứng kiến một hiện tượng tự nhiên kì thú này nên cả nhà háo hức lắm, chuẩn bị đầy đủ "phương tiện tác chiến" như: ống nhòm, máy ảnh, áo lạnh, nước uống, đến cả... mền, gối,... chờ đến giờ "G" trèo lên sân thượng nằm... ngắm "Gấu ăn Trăng" 

Đêm nay trăng rằm (ngày 10-12-2011) trời tốt ít mây nên quan sát cũng rất thuận tiện, mặt trăng đang đi vào vùng bóng tối của trái đất. ban đầu mặt trăng bị "che khuất" dần đến khoảng 9g thì bị che hết, rồi mặt trăng dần chuyển thành màu nâu. Yến Khanh thì thích lắm, coi mà cứ thắc mắc lung tung vì trong chương trình vật lý lớp 7 ở học kì 1 có giải thích hiện tượng "Nguyệt thực toàn phần". Coi như hôm nay được may mắn xem.... thực hành!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog