Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

1 tháng 12, 2011

Nhọc nhằn nghề "Nuôi dạy trẻ"

"Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo - Khi đến trường cô cũng như mẹ hiền..."
Nghề “nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”.

Có công tác xuống các trường Mầm non thực tế, Ninh'blog mới cảm nhận và phần nào hiểu được những gì người ta gọi là những vất vả và khó nhọc của những người làm nghề "ươm mầm non" cho đất nước. Làm mẹ ở trường, làm mẹ ở nhà, các cô hiểu rất rõ trách nhiệm lớn mà xã hội và phụ huynh trao cho: làm sao cho những bé thơ của mình được phát triển một cách toàn diện nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. Thế mà các cô vẫn yêu nghề!.

Các cô giáo Mầm non hầu như không có lúc nào ngơi nghỉ

Nếu các trẻ đến trường lúc 7 giờ thì cô giáo Mầm non phải có mặt trước đó ít nhất 30 phút để làm vệ sinh lớp và chuẩn bị đón trẻ. Và kể từ lúc đó cho đến chiều muộn, khi đã trả các bé về với cha mẹ, các cô giáo hầu như không có lúc nào ngơi nghỉ. Lúc thì lên tiết học với đủ loại hình thức khác nhau như tập thể dục, hát múa, đọc thơ, chơi lắp ráp, vẽ tranh, tô màu, nặn tượng... Khi lại dỗ dành, chăm chút đút từng muỗng cơm, dỗ từng giấc ngủ cho trẻ... Lòng yêu trẻ khiến các cô vẫn tiếp tục đón một ngày làm việc đầy vất vả, đầy áp lực nhưng cũng đầy niềm vui, bởi nụ cười hồn nhiên của trẻ. 

Các cô không chỉ có "dạy" mà còn phải "nuôi" và chăm sóc trẻ

Một cô giáo Mầm non có thâm niên trên 10 năm, vừa đứng lớp vừa làm công tác Chủ tịch Công đoàn trường tâm sự với Ninh'blog: "Bỡi vì yêu nghề nên em mới trụ được tới ngày nay, công việc cả ngày đến chiều tối về cũng vẫn phải soạn bài, làm đồ dùng dạy học,... Với tâm bằng cử nhân Mầm non, vậy mà lương tháng cũng chỉ khoảng hơn ba triệu đồng, ông xã thấy em cực quá cũng nhiều lần bảo em nghỉ dạy để làm việc khác nhẹ nhàng hơn,..."

Các con ngoan, vâng lời cô giáo nhé! 

Hy vọng các Ban, Ngành sẽ sớm tìm ra giải pháp, tháo gỡ khó khăn cho những giáo viên Mầm non đang phải gồng gánh, bươn chải hàng ngày với cuộc sống đầy lo toan và thiếu thốn. Nếu chăm lo đời sống cho giáo viên tốt thì trẻ sẽ được thụ hưởng giáo dục tốt và công bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog