Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

1 tháng 1, 2012

Đờn ca tài tử ở Cà Mau

Từ lâu, đờn ca tài tử đã là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Nam Bộ nói chung và Cà Mau nói riêng. Sau những giờ làm việc vất vả, những người yêu thích bộ môn này họp nhau lại để thưởng thức những bài, điệu, lý, bản… thấm đậm tình yêu quê hương đất nước, tình yêu con người… Đến Cà Mau một lần sẽ còn vương vấn mãi bởi những câu ca thương nhớ: “Về Cà Mau là thấy thương em rồi!..."

Một điểm khá độc đáo ở Cà Mau là loại hình quán ăn, nhà hàng có phục vụ đờn ca tài tư cải lương, ở một góc quán là một sân khấu mini đặt một dàn nhạc cố định và có sẳn một nhạc công với cây đán ghita phím lõm sẳn sàng phục vụ, trên mỗi bàn có đặt một list nhạc in lời các bài vọng cổ được đóng thành cuốn để khách nhìn lời mà hát nếu không thuộc bài (chủ yêu là các bài vọng cổ xưa). nếu chưa có khách hát thì quán cũng có sẵn nhưng em "nghệ sĩ miệt vườn" (cũng là nhân viên phục vụ bàn của quán) phục vụ quý khách. Các quán thường đông khách vào chiều tối, đặc biệt là những ngày thứ bảy và Chủ nhật. 

Mỗi lần tạm biệt miền Tây, chia tay Cà Mau yêu mến. Nhưng hình ảnh Cà Mau với những câu hát ngọt ngào cứ vương vấn mãi trong tôi, đan xen nhiều cảm xúc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog