Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

28 tháng 6, 2008

Đi tìm chân dung gia đình văn hóa trẻ

Đầu năm 1997, tỉnh Đoàn Đồng Nai phát động phong trào xây dựng gia đình văn hóa trong đoàn viên thanh niên theo 4 nội dung của Ban nếp sống văn hóa tỉnh và phong trào “ 2 xây - 1 chống” của Trung ương Đoàn. Qua một năm thực hiện, tỉnh Đoàn đã chọn được trên 200 cặp gia đình trẻ tiêu biểu. Có thể nói, đó là những nét phát thảo cho bức tranh gia đình văn hóa trẻ.
Từ chuyện của mỗi gia đình …
Anh Huỳnh Phi Long, đang công tác tại BCH quân sự tỉnh đã lập gia đình được 4 năm và có một cháu trai 2 tuổi. Trong cuộc sống gia đình anh chị thực sự thương yêu, tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau và tham khảo ý kiến của nhau khi giải quyết các vấn đề về gia đình như mua sắm, giáo dục con cái, … Theo anh Long giữ vững hạnh phúc gia đình là một điều không đơn giản chút nào!.
Riêng vợ chồng anh Võ An Ninh rất coi trọng sự bình đẳng. Khi đi làm về trước vợ, anh Ninh bắt tay vào lo cơm nước, chăm sóc con cái,… anh nhận xét: “Điểm chung nhất của các cặp vợ chồng trẻ ngày nay là hầu hết mọi người đều cố gắng xây dựng một gia đình hòa thuận, bình đẳng, nuôi con khỏe dạy con ngoan, lo phát triển kinh tế gia đình và thực hiện tôt việc kế hoạch hóa gia đình”.

Ảnh chụp lại từ báo

… Đến việc ngoài xã hội
Một khi đã có điểm tựa gia đình, nhưng căp vợ chồng trẻ có thêm điều kiện phát huy hết khả năng của mình trong công tác cũng như trong các hoạt động khác của xã hội ngày càng nhiều hơn. Như vợ chồng chị Thu Trang (huyện Long Khánh), ngoài việc bảo đảm việc nhà, anh chị còn tham gia động viên, giúp đỡ nhiều gia đình nghèo khác vươn lên và vận động bà con thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, hay như anh Võ An Ninh cùng vợ 8 năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và tỉnh, năm 1995 anh đạt giải nhất hội thi “ Đồ dùng dạy học tự làm cấp Toàn quốc”, năm 1996 anh đạt giải nhất Hội thi ”sáng tạo khoa học kĩ thuật của tỉnh”.
Phong trào phát động xây dựng gia đình văn hóa trong Đàon viên thanh niên còn rất mới mẽ, dẫu sao, nhưng hình mẫu gia đình văn hóa trẻ nêu trên, thực sự là nhưng gương động viên mọi người thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước, chống các hiện tượng tiêu cực, các tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn tình đoàn kết tương trợ xóm phố…
Bài Thương Quỳnh - Báo Đồng Nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog