Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

10 tháng 12, 2012

Nhớ mãi ngày ấy!

Cầm quyết định bổ nhiệm của Phòng Giáo dục thành phố Biên Hòa trên tay mà tôi còn chưa tin đây là sự thật, một giáo sinh như tôi lại may mắn được điều về công tác ở trường cấp 2 Hoàng Diệu, một ngôi trường khá tên tuổi cách không xa trung tâm thành phố ( thuộc tỉnh Đồng Nai) làm tôi cứ tưởng như mơ (trong khi một số bạn bè chung lớp phải nhận công tác ở các trường rất xa ở ngoại thành, hoặc điều động về huyện). Ngày mai là ngày tôi phải trình diện hiệu trưởng để nhận nhiệm sở công tác, vậy là từ may mình sẽ trở thành cô giáo rồi!, sắp được đứng trên bục giảng, ước mơ bấy lâu sắp thành hiện thực. Đêm đó dù cố gắng mấy, tôi cũng không thể nào ngủ được, cứ chợp măt là bao nhiêu hình ảnh cứ hiện ra trong đầu. Tôi thao thức, thao thức mãi, ... chỉ trông trời mau sáng.


Sáng hôm sau, tôi dậy thật sớm, chọn cho mình chiếc áo dài vừa ý, đạp xe đến trường. Hôm ấy trời thật đẹp (đó là ngày 15/9/1990 tôi nhớ mãi), không khí se lạnh của một sáng mùa thu, nắng vàng nhè nhẹ, từng sợi, từng sợi như đang rung rinh trải vàng trên con đường. Trường cách nhà tôi ở khoảng hơn 1 km, leo lên gần hết cái dốc là tới nơi.

Ngôi trường có diện tích tuy không lớn lắm, với 3 dãy phòng học được sơn phết màu trắng sang trọng, hàng cây bàng to với các nhánh tỏa rộng che phủ bóng mát gần hết một phía sân trường, ngôi trường thật mát mẻ và im ắng, giờ này học sinh đã vào học tiết một rồi còn gì!. Theo sự hướng dẫn của chú bảo vệ, tôi dựng xe đạp vào bãi xe, tiến vào phòng thầy hiệu trưởng, gỏ nhẹ cửa phòng, tôi khẻ nói giọng run run:

- Dạ! em chào thầy, em xin gặp thầy ạ!

- Chào em! có việc gì không em? tôi mời em vào trong! (thầy hiệu trưởng đang ngồi bàn làm việc ngước mắt nhìn lên hỏi).


Phòng hiệu trưởng được bố trí ngay góc cầu thang khu trung tâm trường, nội thất đơn giản nhưng sang trọng. Ngồi khép nép trên ghế salon gỗ, tôi đưa cho thầy tờ quyết định bổ nhiệm và hồi hộp chờ đợi,.... Cuộc trò chuyện diễn ra trong không khí ấm áp như gia đình, thầy thật hiền, nói chuyện chậm rãi, từ tốn, ánh mắt nhìn ấm áp của thầy làm tôi bớt run và lấy lại sự tự tin!. Thầy giới thiệu cho tôi tình hình đặc điểm của nhà trường, về đội ngũ giáo viên cũng như học sinh, thầy còn gọi thầy hiệu phó chuyên môn và cô tổ trưởng tổ xã hội lên phòng để giới thiệu tôi. Thầy quá chu đáo!. Thầy đứng lên và bắt tay tôi:

- Em cứ tự nhiên nói chuyện với các thầy cô, sáng ngày mai là chính thức dạy lớp và làm công tác chủ nhiệm đấy nhé! Thay mặt ban giám hiệu nhà trường tôi xin chúc mừng em chính thức trở thành giáo viên của trường. Tôi xin lỗi vì có cuộc họp giao ban trên Phòng giáo dục, em cứ tự nhiên ở chơi! (thầy nói).

- Dạ! cảm ơn thầy, em chào thầy! (tôi lí nhí đáp)

Hơn một giờ đồng hồ trò chuyện với các thầy cô trong không khí cởi mở ở phòng hội đồng của nhà trường, tôi còn được cô tổ trưởng dẫn đi giới thiệu các phòng chức năng của nhà trường: phòng thư viện, phòng thiết bị, phòng vi tính, phòng hội đồng,... cho tôi biết để ngày mai khỏi bở ngỡ.

Dẫn xe đạp ra khỏi cổng trường mà tôi còn quay đầu nhìn lại một lần nữa, đúng lúc đó, trống trường báo hiệu giờ ra chơi vang lên, học sinh từ các lớp ùa ra sân trường làm không khí đang yên lặng trở nên náo nhiệt. Một cảm giác hạnh phúc, sung sướng dâng trào trong tôi đến khó tả. Chỉ sáng mai thôi, sáng mai tôi sẽ trở thành... cô giáo!.

Cái buổi "ra mắt" ở ngôi trường mới diễn ra quá tốt đẹp, cái cảm giác đó đến tận bây giờ, sau hơn 19 năm làm cô giáo tôi vẫn còn nhớ mãi. Cũng chính từ ngôi trường này, được sự vun đắp và ủng hộ của Ban giám hiệu cũng như các đồng nghiệp, tôi đã dần trưởng thành về mọi mặt và thêm một niềm hạnh phúc lớn lao nữa, các bạn biết không? tôi đã gặp được một nữa còn lại cho riêng mình (là ông xã của tôi bây giờ), cũng là giáo viên trường cấp 2 Hoàng Diệu thân yêu đấy!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog