Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

23 tháng 1, 2010

Thời đỉnh cao phong độ, tôi đã từng khoác áo đội tuyển... bóng đá trường!


Thỉnh thoảng sáng chủ nhật, tôi hay ghé qua sân bóng đá mini để ngắm nhìn con trai lớn Đăng Khoa đá bóng. Thấy bọn trẻ chơi đùa với bóng làm tôi thấy rạo rực với một cảm giác khó tả. Nhớ lại cái thời huy hoàng của mình năm 1984. Thời của đỉnh cao phong độ, tôi đã từng khoát áo đội tuyển bóng đá...của trường cấp 2! (chuyện không nói ra thì không ai biết!) hehehe!


Tôi còn nhớ mãi cái thưở xa xưa ấy...

Trường cấp 2 tôi học (niên khóa 1981-1984) có một sân bóng rổ bằng xi măng. bọn con trai chúng tôi trưa nào đi học về cũng vào đó mà đá bóng, lớp 9/3 của tôi có lẻ là đội bóng mạnh nhất khối. Để dễ phân biệt, hai đội phải oánh tù tì, đội nào thua sẽ được... cởi áo. Cặp. dép làm khung thành dã chiến. Sở trường của tôi là thủ môn (dáng người ốm nhách, dong dõng cao). Là một thủ môn " có tiếng' của cả trường, tôi phản ứng với bóng nhanh lắm các bạn ạ, bay lượn như chim, lăn sả trên sân... xi măng giữa buổi trưa nắng gắt, các bạn cũng hiểu vì sao mà hầu như lúc nào trên người tôi cũng đầy thương tích...., mấy cái vụ này phải giấu Mẹ vì sợ bị la, có những vết thương lớn phải "thành thật khai báo để được hưởng khoan hồng" để Mẹ còn chở đi chích ngừa uốn ván. Cứ thế bọn chúng tôi chơi say mê đến quá trưa mới chịu về nhà.


Ảnh minh họa


Thời đó trái bóng nhựa còn rất mắc tiền, các bạn biết không, cả hai đội phải "hùn tiền" lại mới mua nổi một trái bóng. Sau 60 phút, đội nào ghi bàn nhiều hơn thì được sở hữu luôn. Coi vậy chứ bóng chỉ sau 2 trận thì bị panh-ta-long, bán ve chai cũng được tí tiền, rồi bọn tôi đắp thêm vào để mua bóng mới!. hehehe!


Sự say mê hăng say tập luyện của tôi rồi cuối cùng cũng được đền đáp. Tôi nhớ mãi cái ngày ấy. Thầy thể dục ghi thông báo trên "bảng thông tin" của trường. trong danh sách đội tuyển bóng đá của trường cấp 2 Dục Đức (Nay là trường THCS Hùng Vương - một trường điểm ở thành phố) chuẩn bị dự thi giải bóng đá học sinh cấp 2 tp Biên Hòa có tên học sinh Võ An Ninh ở vị trí thù môn số 1. Khỏi phải nói tôi vui sướng, hãnh diện và hạnh phúc biết nhường nào.


Hôm đó, cả đội đã bật khóc tức tưởi, HLV trưởng (thầy thể dục) phải dỗ mãi... mới nín!Khi chuyển từ banh nhựa sang... banh da, từ sân xi măng chuyển sang sân cỏ, tôi khá bở ngỡ. Tôi phải miệt mài ngày đêm "khổ luyện" nên cũng dần quen và lấy lại cảm giác với bóng. Đội tuyển trường tôi thi đấu vòng loại với các trường bạn rất tưng bừng với những chiến thắng giòn giã, "hùng dũng" tiến thẳng vào đến trận.... bán kết (trong đó công sức đóng góp của tôi là không nhỏ đó nha!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog