Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây

4 tháng 4, 2013

Đến thăm hai nhà máy thủy điện lớn nhất nước

Trong đợt công tác 5 ngày tại các tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên), Đoàn công tác chúng tôi được đi tham quan hai nhà máy thủy điện lớn nhất nước, đó là Nhà máy thủy điện Hòa Bình và Nhà máy thủy diện Sơn La (riêng nhà máy Thủy Điện Hòa Bình Ninh'blog đã được đến thăm lần đầu năm 1998).

Nhà máy Thủy điện Hoà Bình được xây dựng tại hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trên dòng sông Đà thuộc miền Bắc Việt Nam. Trước khi nhà máy thủy điện Sơn La khánh thành đây là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Nhà máy do Liên Xô giúp đỡ xây dựng và vận hành.

Công trình khởi công xây dựng ngày 6/11/1979, khánh thành ngày 20/12/1994. Công suất sản sinh điện năng theo thiết kế là 1.920 MW, gồm 8 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 240 MW. Sản lượng điện hàng năm là 8,16 tỷ KWh.

Đặc biệt, năm 1995, trên một quả đồi cao cạnh đập thủy điện Hòa Bình, Nhà nước đã khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh. Đây là tượng đài vè Bác Hồ có quy mô lớn nhất nước ta hiện nay, với chiều cao 18 m bằng đá granit trắng. Công trình đã trở thành một địa chỉ du lịch đặc biệt, không thể thiếu được trong quần thể kiến trúc – văn hóa – xã hội trên sông Đà.

Nhà máy thủy điện Sơn La thuộc huyện Mường La, tỉnh Sơn la, Việt Nam. Nhà máy được khởi công xây dựng ngày 02/12/2005. Sau 7 năm xây dựng, Thủy điện Sơn La được khánh thành vào ngày 23/12/2012, sớm hơn kế hoạch 3 năm, trở thành nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Tổng công suất lắp máy: 2.400 MW, gồm 6 tổ máy. Điện lượng bình quân hằng năm: 10,2 tỉ KW.

1. Anh được đi nhiều nơi trên đất nước thật là hạnh phúc
    Chúc anh chiều vui và an lành

1. Cũng may em nhỉ! hjhj
      Ngày thứ sáu chúc em vui.

2. Thú thật mình ở ngay sát nách mà chưa một lần lên với Thủy điện Sông Đà! Nhưng nhất định sẽ đi!

1. Hôm nào làm chuyến đến đó du lịch tham quan anh nha. hj
      Ngày thứ sáu chúc anh vui.

3. em cũng đã đến Thủy điện Sông Đà nhưng chưa đến Sơn la anh ạ. Anh đi nhiều nơi thích thật đó...

1. Thủy điện Sơn La cũng mới khánh thành đây thôi, nhất định em sẽ có dịp công tác đến tỉnh này và sẳn tiện tham quan luôn.
      Ngày thứ sáu chúc em gái vui nhé!

4. Em cũng lên tượng cụ HỒ ở thủy điện HÒA BÌNH rồi (sau khi biếu anh công an gác ít tiền).
    Nói dại,đập đó mà vỡ,thủ đô hơn ngàn năm văn hiến của chúng mình trôi ra biển Đông anh nhỉ.

1. Chắc cũng không đến nỗi đó, em nhỉ! hj
      Ngày thứ sáu chúc em vui nhé!

5. Cam on cac ban blog ghe tham, men chuc cac ban toi thu nam ngu ngon giac nhe

6. Anh ơi, TH sang chào anh. Anh được đi du lịch nhiều nơi thích thật. TH đã từng lên thủy điện Sông Đà nhưng ngày đó đang xây dựng mới gần hoàn thiện thôi nên chưa đẹp như bây giờ. Còn Sơn La thì TH chưa được đặt chân đến. Chúc anh tối an lành và ngủ ngon anh nhé.

1. Thủy điện Sơn La cũng mới khánh thành đây thôi, nhất định em ở HN sẽ có dịp đến tỉnh này và sẳn tiện tham quan luôn.
      Ngày thứ sáu chúc em gái vui nhé!

7. Anh may mắn được đi khắp nơi, và kể lại cho mọi người, Chúc anh luôn vui, khỏe và bình an.

1. Cảm ơn bạn nhiều nghen. những ngày nghỉ cuối tuần chúc bạn vui.

8. Chào ngày mới! Mến chúc các bạn ngày thứ sáu tràn ngập niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

9. Được đi thăm những nơi đặc biệt anh ơi .Chúc mừg và càm ơn anh đâ chia sè.

10. Chúc mừng những chuyến đi đầy ắp kỷ niệm của em nhé ! Cuối tuần vui khỏe nha ! (~_~)

1. Dạ! cảm ơn chị. những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ, may mắn chị nhé!

11. Anh Ninh đi tham quan vui thế! Em chả được đi đâu suốt ngày bù đầu bù tai nè!
    Sang thăm anh, chúc anh và gia đình cuối tuần vui thật nhiều nhé!

1. Mai mốt anh có đi đâu ới em một tiếng nha. hjhj

12. Cảm ơn các bạn ghé thăm, mến chúc các bạn tối thứ sáu ngủ ngon giấc nhé!

13. Chúc cả nhà ta cuối tuần vui vẻ , hạnh phúc nhé!

14. Cuối tuần vui vẻ cả nhà nhá.

15. Phong cảnh thật hùng vĩ. Thích thật! Anh sướng nha, được biết nhiều nơi..

1. Anh cũng có may mắn là được đi công tác nhiều. hj
      Tối thứ bảy ngủ ngon em nhé!

16. Cảm ơn các bạn ghé thăm, mến chúc các bạn chiều tối thứ bảy vui vẻ nhé!

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng