Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

19 tháng 5, 2013

Con ở Miền Nam ra thăm lăng Bác

Hè năm 2003, trong đợt bay ra Hà Nội công tác, kế hoạch là đi 3 ngày, nhưng vì lý do "kĩ thuật" buộc phải ở lại thêm 1 tuần nữa để chờ giải quyết dứt điểm công việc. Một tuần ở Hà Nội có một mình thì làm sao đây nhỉ? Một ý nghỉ táo bạo và không ít phần tốn kém chợt lóe lên, tôi quyết định điện thoại về nhà bảo bà xã mua 3 vé máy bay ra gấp, trước là Viếng lăng Bác, sau là đi tham quan Hà Nội và các tỉnh lân cận cho thỏa thích!. 

Tối hôm đó tôi không sao ngủ được, cứ trông cho chờ mau sáng. Đúng 6g, ăn mặc chỉnh tề, tôi quyết định bao luôn một chiếc taxi để đi đón "khách vip" tại sân bay Nội Bài cho sang trọng. Những giây phút hạnh phúc không thể nào quên trong đời, hai đứa con yêu dấu đã lao ra ôm chầm lấy tôi mừng rỡ tại sân bay, cả gia đình tôi ôm lấy nhau. 

Sáng sớm hôm sau, gia đình bốn người chúng tôi đã có mặt trước cổng lăng, Sau khi hoàn thành các thủ tục kiểm tra an ninh, chúng tôi nhanh chóng gia nhập vào một đoàn khách đang xếp một hàng dài đứng nghiêm chỉnh để chờ đến lượt vào. Trước tiên, chúng tôi được đưa vào phòng họp để xem băng hình về cuộc đời Bác. Thật cảm động và gần như mắt ai cũng đỏ hoe khi nhìn lên màn hình là những hình ảnh quen thuộc về quê Bác, về Bác, lại thêm giọng đọc truyền cảm của cô lồng tiếng làm chúng tôi thật sự xúc động. 

Sau đó, chúng tôi xếp hàng một cách trật tự vào thăm lăng. Vào trong lăng, không khí lạnh tỏa ra từ máy điều hòa tỏa ra khá mạnh và im phăng phắc. Chúng tôi rất hồi hộp vì sắp được nhìn thấy Bác. Dọc hai bên tường có những anh lính thay phiên nhau suốt ngày đêm canh giữ giấc ngũ cho Bác. Rồi cuối cùng chúng tôi cũng nhìn thấy Bác. Bác nằm đó, nhẹ nhàng, gần gủi, bình yên như đang yên giấc. Chúng tôi không được đứng lâu mà phải lần lượt đi tới theo hàng để cho những người khác vào thăm nữa. 

Vậy là đã được nhìn thấy Bác rồi, một người thật vĩ đại nhưng cũng thật giản dị và gần gủi. Rồi gia đình chúng tôi lần lượt đi thăm Phủ Chủ Tịch với nhà sàn Bác, ao cá, vườn cây, ... và nghe thuyết minh về cuộc đời cũng như con người Bác. Mỗi nơi này đều gắn liền với những câu chuyện cảm động và thú vị về Bác. Sau đó, chúng tôi còn tham quan Nhà bảo tàng Hồ Chí Minh và các địa điểm tham quan khác trong cụm lăng Bác. 

Lần đầu tiên viếng Bác đã giúp các con tôi hiểu hơn về Bác, chúng thật sự xúc động khi lần đầu tiên trong đời được gặp Bác, được ngắm nhìn Bác, trước đây các cháu chỉ được xem hình ảnh Bác qua ảnh in trong sách giáo khoa, biết được cuộc đời sự nghiệp cống hiến của Bác đối với Tổ quốc qua các tiết giảng của cô giáo, Chúng tôi cảm thấy yêu Bác và yêu quý đất nước Việt Nam mình hơn! 

Không thể kể hết tấm lòng kính yêu của người dân Việt Nam đối với Bác kính yêu. Chỉ biết rằng, mỗi người Việt Nam ta, dù làm công việc gì, ngành nghề nào, thì mỗi khi nhớ Bác như thấy lòng lại trong sáng hơn, muốn sống, học tập và cống hiến, góp phần xây dựng nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như ước nguyện của Người. Bởi thế, mỗi chúng ta hãy cụ thể hóa lời dạy của Người bằng những hành động, việc làm thiết thực.


Đăng Khoa và Yến Khanh bên lăng Bác năm 2003

Cả nhà đi chơi Lạng Sơn

3 nhận xét:

  1. Chào ngày mới!
    Mến chúc các bạn blog và gia đình một tuần mới nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà hồi đó chưa biết nhau để rủ đi...nhậu nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc anh ha, cả tuần ở ngoài Hà nội rảnh rỗi, hjhj

      Xóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog