Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

29 tháng 12, 2013

Lần thứ hai viếng Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà

Nhân dịp chuyến công tác tại tp Đà Nẵng, thứ bảy ngày 28/12/2013, Ninh'blog dành thời gian buổi sáng để đến viếng Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà, đây là lần thứ hai Ninh'blog tới viếng chùa, lần đầu vào ngày 08/03/2010.

Nằm ở ngoại ô thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà đã gắn vào sử sách nước nhà. Ngày xưa, người ta hay nghĩ bán đảo Sơn Trà là nơi chịu những phát súng đầu tiên khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Ngày nay, người ta biết đến bán đảo Sơn Trà như là một địa điểm tham quan du lịch lý tưởng của dải đất miền Trung nắng gió.

Bán đảo Sơn Trà cách thành phố Đà Nẵng 10km về phía đông bắc. Núi Sơn Trà gồm ba ngọn núi hợp thành. Ngọn phía đông nam trông như hình con nghê chồm ra biển nên gọi là hòn Nghê, ngọn phía tây hình dạng như cái mỏ diều hâu nên gọi là ngọn Mỏ Diều và ngọn phía bắc vươn về phía cửa biển dài như cổ ngựa nên gọi là ngọn Cổ Ngựa.

Nằm bên trên bãi Bụt, chùa Linh Ứng với tượng Phật Bà Quan Âm cao 67m. Sau khi khánh thành vào tháng 9 âm lịch năm 2009, đây chính là tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam, hứa hẹn một điểm tham quan thú vị cho khách thập phương.

Ngôi chùa "trẻ” Linh Ứng có quy mô lớn. Nơi đây được thiết kế theo phong thủy. Hai bên lối vào gian nhà chính của chùa là các chư vị phật cưỡi trên lưng các linh vật mình thuần phục, khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào những cảnh trong phim Tây du ký. Gian chính điện được bày biện một cách khéo léo. Quan sát những bức tranh được chạm khắc trên tường bạn có thể hiểu được phần nào lịch sử nhà Phật.

Bạn cũng có thể ghi những lời nguyện cầu của mình vào giấy rồi dán vào phía trong chiếc chuông chùa, như thế khi tiếng chuông vang lên, lời nguyện cầu của bạn cũng được bay xa khắp chốn.

















10 nhận xét:

  1. Một tuần mới với nhiều may mắn, thành công và đón năm mới Giáp Ngọ nhiều niềm vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhìu nhìu. Anh Ninh mến chúc em và gia đình tuần mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

      Xóa
  2. Chào ngày mới! Mến chúc các bạn blog tuần mới làm việc, học tập nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chị lên bà nà thôi chứ chưa lên chùa Linh Ứng, tiếc lắm nhưng ko có thời gian, 8/3/2011 chị đi Bà Nà với chị em cơ quan đấy, mang tiếng là gần ĐN nhưng chị rất ít đi vì k có điều kiện (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gì chứ những điểm du lịch tại địa phương đến công tác em ít bỏ qua lắm chị ạ! hj

      Xóa
  4. Chúc em tuần mới an lành, thành công trong năm mới 2014 nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  5. Cảnh chùa thật uy nghi và đẹp quá anh ạ
    Chúc anh tuần mới vui vẻ nhiều may mắn cv làm tốt nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mến chúc em và gia đình sang năm mới 2014 nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc em nhé!

      Xóa
  6. Cảm ơn các bạn blog ghé thăm, mến chúc các bạn tối thứ hai thư giản vui, ngủ ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog