Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

15 tháng 12, 2013

Noel năm ấy!

Một năm nữa sắp qua, quyển lịch cũng mỏng dần - chỉ còn có vài trang nữa là sang năm mới, một mùa Giáng sinh nữa lại về. Giáng sinh năm nay đối với anh và em sẽ thật đặc biệt bởi vì kỷ niệm 22 năm chúng ta yêu nhau. Noel năm ấy thật đáng nhớ biết nhường nào! 

Ngôi trường tôi dạy thuộc xứ đạo, nên Noel được xem như là ngày lễ tết của các giáo dân, chiều hôm đó thầy hiệu trưởng cũng tổ chức đón lễ tại nhà riêng gần trường, gần mười thành viên cốt cán của trường được thầy mời tham dự, trong đó có tôi và Thảo.

Nàng khá đẹp, nét đẹp dịu dàng, đằm thắm của một cô gái đồng nội, vóc dáng nàng nhỏ nhắn, làn da trắng hồng, gương mặt trái xoan hiền hậu với chiếc mũi cao thanh tú, mái tóc mượt mà óng ả luôn được nàng xõa xuống ngang lưng. Ở trường, nàng luôn là tâm điểm sự chú ý của các thầy giáo trẻ, nhiều chàng đã thầm thương trộm nhớ nàng, trong đó tất nhiên có tôi!.

Chiều hôm đó, sau khi "tút lại nhan sắc" cho chiếc honda dame, tôi dắt xe ra khỏi nhà mà trong lòng vui lạ. Hôm này là Noel mà! vui lắm, tôi lại có dịp được gặp nàng.Thoáng chốc tôi đã đến trước cổng nhà nàng, vuốt lại mái tóc, thì cũng là lúc nàng dắt chiếc xe đạp ra.

- Thảo! lên xe tôi chở đi nhé!
- Cảm ơn anh! Thảo tự đi được mà!

Nàng nhẹ nhàng lên xe đạp đi. Chúng tôi sánh đôi nhau trên quãng đường chừng ba kilômet. Thật tình lúc này tôi cũng không biết nói gì, chỉ biết giữ ga cho xe chạy thật chậm. Con dốc khá cao để đến nhà thầy, nàng vẫn cố đạp, tôi thấy thương nàng quá!.

Nàng khá đẹp, nét đẹp dịu dàng, đằm thắm của một cô gái đồng nội

Đến giờ hẹn, cả nhóm chúng tôi đã tập trung đông đủ, thầy hiệu trưởng mời tất cả đến chiếc bàn tròn ở góc sân. Không biết do vô tình hay cố ý, thầy đã ưu ái sắp đặt nàng ngồi cạnh tôi mặc cho ánh mắt ganh tỵ của các thầy giáo đồng nghiệp. Hôm nay nàng thật đẹp! nàng đã khéo léo chọn cho mình chiếc áo sơ mi màu hồng đậm đơn giản nhưng làm tôn lên nước da trắng của nàng. Trong buổi tiệc hôm nay, nàng thật sự nổi bật.

Uống cạn ly bia cuối cùng, thầy nhìn mọi người nói:

- Bây giờ chúng ta chạy một vòng thành phố chơi! hôm nay Noel chắc đông vui lắm đây!

Chỉ chờ có thế, tất cả chúng tôi ai cũng đồng loạt đứng dậy dắt xe nổ máy, nàng định đi tới chiếc xe đạp của mình thì thầy ngăn lại, nói như ra lệnh:

- Cô Thảo, lên xe thầy Minh chở đi!

Như với được phao, tôi mừng không thể tả. Nàng thẹn thùng ngồi một bên phía sau. Tim tôi lúc này muốn nổ tung, tôi phải nhiều lần hít những hơi thật dài để lấy lại bình tỉnh.

Và chúng tôi đã sánh đôi bên nhau

Cả nhóm chúng tôi cùng chạy xe dạo vòng quanh thành phố. thời tiết mùa đông thật đẹp, không khí lạnh thổi vào người nhưng tôi vẫn cảm thấy nóng ran. Hôm nay mình thật sự hạnh phúc.

Đường rất đông người nên chỉ chạy qua vài con đường, nhóm chúng tôi đã bị lạc nhau, và hình như tôi chỉ mong chờ có thế, tôi khéo léo chuyển hướng rẽ vào con đường khác. Chỉ còn tôi với nàng mà thôi! Nàng bắt đầu hồi hộp, tôi còn hồi hộp hơn nàng...

Sau khi đi vòng vo một hồi, tôi quyết định mời nàng vào một quán nước thật đẹp sát bờ sông Đồng Nai thơ mộng. Khách hôm nay khá đông, may mắn vẫn còn một đôi ghế còn trống ở góc quán. Chúng tôi ngồi bên nhau, nàng bẻn lẻn thẹn thùng còn tôi thì không biết tại sao lúc ấy các mĩ từ cứ biến đi đâu hết chỉ toàn nói những câu ấp úng không đầu chẳng đuôi. Thời gian cứ thế trôi nhanh, 10 phút, 15 phút, rồi 20 phút. Mới đây đã gần 9 giờ tối, và tôi vẫn chưa thể bày tỏ nỗi lòng của mình còn nàng thỉnh thoảng nhìn tôi rồi tủm tĩm cười, hôm nay nàng đẹp lạ!

Càng về khuya đêm càng lạnh, cái lạnh nhẹ nhàng của mùa đông phương Nam nhưng cũng đủ làm cho người ta cảm thấy rét. Tôi nhẹ nhàng khoát lên người nàng chiếc áo khoác của tôi vì sợ nàng lạnh, gió từ bờ sông luồn vào nhưng tôi vẫn không có cảm giác lạnh tí nào.

- Cũng khuya rồi! mình về đi anh. (nàng nhẹ nhàng nhắc nhở).

Phản xạ như một cái máy, tôi vội nắm lấy tay nàng thật chặt, một luồng điện "cao thế" từ nàng chạy sẹt vào người tôi làm tóc tai muốn dựng đứng, tim gần như ngừng đập. Lấy hết can đảm nhìn vào mắt nàng, giọng lắp bắp nói trong hơi thở gấp:

- Thảo!... Thảo!, anh đã thương em từ lâu! 

Thoáng bất ngờ, hai má ửng hồng vì e thẹn. Nàng bối rối không nói một lời mà chỉ biết im lặng nhìn tôi, bàn tay nàng thật mềm mại nóng ấm vẫn nằm yên trong tay tôi, mắt tôi đỏ hoe và hình như nàng cũng vậy...

Đưa nàng trở về nhà thầy hiệu trưởng thì cũng đã hơn 10 giờ tối. Thầy đã về nhà từ lúc nào. Thầy nhìn tôi mĩm cười tinh ý và tôi đáp thầy bằng ánh mắt biết ơn.

Trên đường đưa nàng về nhà, chúng tôi lại sánh đôi bên nhau, quãng đường về sao nhanh quá. Khi còn lại một mình, dạo quanh những con đường vẫn còn vương vãi đây đó những cánh hoa giấy được tung tóe từ đêm Noel đang bay bay theo chiều gió, lòng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Người và xe vẫn đi đi về về, và tôi thấy trong mắt ai cũng đều ánh lên niềm vui vẻ, hạnh phúc mặc dù không thể giấu đi được sự mệt nhoài sau một buổi tối vui chơi thỏa sức. Họ vui, hay vì tôi vui? Tôi mặc kệ, bởi vì tôi đang yêu!


(Tên các nhân vật đã được thay đổi)

10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Dạ! cảm ơn anh. Giáng sinh kính chúc anh chị và gia đình vui khỏe nhé!

      Xóa
  2. Chào ngày mới! Mến chúc các bạn blog ngay thứ hai đầu tuần tràn ngập niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Ko thấy bài mới hiện lên, vẫn bài kéo co, lạ thật nhỉ ? chúc em cùng gia đình đón mùa giáng sinh thật ấm áp an lành nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! cảm ơn chị, mấy ngày cuối tháng 12 công việc nhiều nên chưa sang thăm chị. Kính chúc chị và gia đình những ngày cuối tuần vui khỏe chị nhé!

      Xóa
  4. Kỷ niệm về ngày noel xưa thật đẹp..tình yêu luôn đồng hành với những mùa đông phải không nào?hiii... chúc bạn mãi hạnh phúc và tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn chia sẻ. mến chúc bạn mùa Giáng sinh an lành nhé!

      Xóa
  5. Cảm ơn các bạn ghé thăm, mến chúc các bạn tối thứ năm ngủ thật ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Kỷ niệm thuở ban đầu lúc nào cũng nên thơ thật đẹp anh ạ ,mùa Noel xưa đáng yêu quá mà Noel nay lại càng đáng yêu hơn gấp bội anh nhỉ ?? ....hihihi...
    Em sang thăm ,chúc anh tối CN ấm áp mùa đông và đón một mùa Noel vui vẻ an lành hp ,mặc dù anh em mình là người ngoại đạo anh ui ...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em , anh Ninh'blog cũng mến chúc em và gia đình Giáng sinh thật vui, ấm áp nhé!

      Xóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog