Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

20 tháng 3, 2014

Thăm trường dạy tiếng Việt ở Sihannouk Ville

Trong đợt công tác Campuchia cùng Sở Giáo dục Đồng Nai, ngày 14/3/2014 chúng tôi có dịp đến thăm một "ngôi trường" dạy tiếng Việt cho trẻ em người Campuchia gốc Việt ở thành phố Preah Sihannouk thuộc tỉnh Sihannouk Ville, nói là trường thực ra chỉ là một tòa nhà xi măng đúc 2 tầng với 3 phòng ở tầng trệt và một hội trường ở tầng trên, đây cũng là nơi đặt trụ sở người Việt Nam ở tỉnh Sihannouk Ville do ủy Ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tài trợ xây.

Trường chỉ có một lớp với khoảng 25 học sinh, đủ các lứa tuổi từ lớp 1 đến lớp 5 học chung với 1 cô giáo, cùng một lúc cô dạy chữ, dạy toán cho nhiều lớp nhiều trình độ tiếp thu khác nhau  nên rất vất vả.

Cô giáo người Campuchia gốc Việt tên Sang quê ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai tâm sự: "Các em học ở đây đa số là gia đình nghèo, ban ngày học tiếng Campuchia chung với các bạn đồng trang lứa ở trường nhà nước, chiều học tiếng Việt tại đây để mai sao lớn lên không bị mất tiếng mẹ đẻ, ở đây không thu học phí (và toàn bộ dụng cụ học tập, sách, vở, ... các em cũng được miễn phí) nên mọi kinh phí hoạt động đều do mạnh thường quân và các tổ chức tài trợ, cũng không đủ chi tiêu nên trường cũng gặp rất nhiều khó khăn, ngay cả lương của giáo viên cũng chỉ là tượng trưng bởi vì yêu nghề, thương học sinh, nên..."

Vì thăm đột xuất nên đoàn chúng tôi chưa kịp chuẩn bị, chỉ có chút quà gửi trường, đoàn chúng tôi hứa về nước sẽ vận động thêm về cơ sở vật chất, tập vở sách và đồ dùng học tập để chia sẻ bớt những vất vả khó khăn cho cô trò nhà trường.  Ôi! thương quá! 


















Phòng thư viện

Phòng khách


Một số hình ảnh thành phố Sihannouk Ville




4 nhận xét:

  1. Tem vàng chu du ký miền đất chùa tháp Cam Pu Chia của em (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Chuyến đi truyền kỳ của em thú vị nhỉ ? Chúc vui khỏe chiều thứ 5 nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  3. Thì Campuchia ở đấy khó khăn, cho nên có một ngôi trường Việt như chú nói là quí lắm luôn./.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các bạn blog ghe thăm, mến chúc các bạn tối thứ năm thư giản vui, ngủ ngon giâc nhé!

    Trả lờiXóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog