Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

26 tháng 10, 2008

Côn Minh - Thành phố mùa xuân

Thành phố Côn Minh thuộc miền Trung tỉnh Vân nam - Trung Quốc nay đã được nhiều người biết đến, Nếu bạn lần đầu tiên đặt chân đến nơi này thì sẽ hết sức thú vị đến ngở ngàng, thành phố du lịch văn minh và tuyệt đẹp. Riêng tôi đã đến với nơi này đã ba lần nhưng vẫn còn muốn đi nữa!.

Lên tàu từ ga Hà Nội, khoảng 9 giờ tàu chạy sẽ đưa bạn đến Lào Cai (bạn nên đi ban đêm cho khỏe, ngủ một giấc là tới). Từ Lào Cai bạn đến cửa khẩu Hà Khẩu để làm thủ tục và bắt đầu chuyến xuất cảnh sang đất nước Trung Quốc rộng lớn, xinh đẹp. Bằng đường bộ, ô tô sẽ đưa bạn đến thành phố Côn Minh cách Cửa khẩu khoảng 500km.

Côn Minh nằm trên vĩ độ thấp, thuộc khí hậu gió mùa núi đồi cao nguyên (nằm ở độ cao 1.894m so với mặt biển), do chịu ảnh hưởng của luồng khí âm ướt tây nam Ấn Độ Dương. Nơi đây ánh nắng dồi dào, sương mù ít, nhiệt độ bình quân năm là 15 độ C. Khí hậu ôn hòa, mùa hè không nóng, mùa đông không lạnh, bốn mùa như xuân khiến người ta cảm thấy thoải mái dễ chịu, và được gọi là thành phố mùa xuân. Đây cũng là thành phố du lịch quanh năm bôn mùa hiếm có trên thế giới, mệnh danh Geneva của phương Đông.

Với lợi thế ưu đãi của thiên nhiên, kết hợp với những công trình nghệ thuật kiến trúc cổ và hiện đại tiên tiến, thành phố Côn Ming đã trở thành tiêu điểm hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế

Núi đá Thạch Lâm: 
Trước khi vào đến Côn Minh, chúng tôi rẽ vào Thạch Lâm (rừng đá), một trong những kỳ quan của Vân Nam, tương truyền là Tôn Ngộ Không đã bị Như Lai Bồ Tát giam ở đây suốt 500 năm trước khi được giải thoát để theo Đường Tam Tạng sang Tây Thiên thỉnh kinh. Giá vé vào Thạch Lâm tới 180 Nhân dân tệ (khoảng 360.000 đồng) một người. Vậy mà chỉ riêng buổi sáng, Thạch Lâm đã có gần 10 ngàn khách vào tham quan

Gần như tất cả các sông chảy qua Mi An Ma, Thái Lan, Lào, Việt Nam đều phát nguồn từ cao nguyên Vân Nam này.


Thế nên, thuở nào, một cô gái Asima người dân tộc Di đem lòng yêu chàng trai Tiểu Bạch nghèo khó. Nhưng cái anh chàng Tiểu Hắc giầu có cũng yêu nàng, nên tìm cách phá đám. Asima phải bỏ làng, phiêu bạt theo dòng sông Hồng ra tới Hạ Long, gặp một chàng trai Việt Nam, đem lòng yêu rồi lấy làm chồng. Người Di đặt tên cây đá sừng sững ven hồ hình cô gái gùi củi, gạo sau lưng kia là Asima. Bây giờ tất cả các cô gái người Di chưa lấy chồng đều được gọi là Asima, nhiều hàng lưu niệm do các cô gái Di thêu đều có hình và tên Asima. Mấy năm trước ông Hán Văn Đỉnh, Phó Cục trưởng cục Phát Thanh truyền hình Vân Nam đã có ý định làm một bộ phim theo câu chuyện cổ, lãng mạn, nhân văn và hữu nghị ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog