Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

25 tháng 10, 2008

Khám phá Malaysia

Diện tích của Malaysia là 329.750 km2, dân số 26 triệu người, trong đó người Malaysia chiếm 67%, người Hoa chiếm 25%, người Ấn là 8%, còn lại là các dân tộc khác. Hai bên đường cao tốc dẫn vào trung tâm thủ đô Kuala Lumpur những hàng cây cọ dầu mọc thẳng tắp chạy dài đến cả cây số mà lúc máy bay gần hạ cánh tôi đã nhìn thấy hàng hàng, lớp lớp từ trên cao. Với diện tích 4 triệu ha cây cọ dầu nên Malaysia được xếp vào hàng quốc gia có tỉ lệ xuất khẩu cọ dầu lớn, chiếm 70% sản lượng xuất khẩu trên thế giới. Ngoài việc sản xuất mỹ phẩm, cây cọ dầu ở Malaysia còn có thể sản xuất thành nhiên liệu thay cho xăng dầu để chạy ô tô. Cô Linh ví von rằng “Dầu ở Malaysia như nước mắm ở Việt Nam, giá rẻ nên tất cả thức ăn chế biến đều có dùng đến dầu, giống như ẩm thực của Trung Quốc”. Đường cao tốc có 8-10 làn xe ô tô chạy và ở Malaysia sử dụng ô tô tay lái nghịch vì trước đây đất nước này từng là thuộc địa của Anh, Hà Lan. Đường xá rộng thênh thang, xe chạy tốc độ trung bình 80km/h, bên cạnh xe ô tô các loại, xe gắn máy phổ biến là Yamaha và tất cả mọi người đều đội mũ bảo hiểm cho dù chạy trên phố lớn, phố nhỏ, trong trung tâm hay ngoài xa lộ cao tốc. Người đi bộ phải đi đúng vạch sơn và đều tuân thủ đèn báo hiệu giao thông dành riêng. Ý thức tự gíac của người dân Malaysia rất cao cho dù trên đường phố không xuất hiện bóng dáng một cảnh sát giao thông nào, những ngày du lịch, dạo chơi ở Malaysia nhóm du khách chúng tôi thật yên tâm về an toàn giao thông.

Từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ bay đến đất nước tươi đẹp này. Những ngày ở đây, bạn có cơ hội được đến những điểm tham quan thú vị đã góp phần mang lại danh tiếng cho ngành du lịch Malaysia và khiến đất nước này đạt được một thành quả mà bất cứ nước nào trong khu vực cũng mong muốn, đó là nước thu hút khách quốc tế nhiều nhất trong Đông Nam Á. Malaysia được biết đến với nhiều danh thắng nổi tiếng như Kuala Lumpur với cột cờ cao nhất thế giới tại quảng trường Merdeka, nhà thờ hồi giáo quốc gia, tháp truyền hình cao thứ tư thế giới, toà tháp đôi Petronas cao nhất thế giới hay Genting, thành phố giải trí hàng đầu khu vực và Malacca, thành phố cổ nhất Malaysia.

Điểm đến mới nhất trong hành trình là khu nghỉ mát A"Famosa, với vườn thú Safari rộng 150 ha có hàng trăm loài thú độc đáo, và công viên nước rộng hơn 20ha. Một nét quyến rũ nữa của A"Famosa là thành phố cao bồi, nơi tái hiện lại thời kỳ cao bồi miền viễn tây với lối kiến trúc ấn tượng và kỳ bí.

Bạn còn được thăm quan khu vui chơi cao cấp Sunway Lagoon, nơi duy nhất trên thế giới có biển nằm trong khuôn viên thành phố. Tại đây, bạn có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn miễn phí như trượt ống, đu quay 3600, tắm biển nhân tạo, đi dạo trên cây cầu treo với hai cột dài nhất thế giới, tự do mua sắm tại khu siêu thị nổi tiếng Sunway Pyramid với thiết kế kiểu Ai Cập hoành tráng


Đó là một trong những quốc gia dễ chịu và thanh bình nhất Đông Nam Á, là mảnh đất của những điều kinh ngạc với những tòa nhà cao chọc trời và cũng không thể thiếu những dãy nhà thấp bé căn bản. Malaysia thấm đẫm nét thiên nhiên diệu kỳ, những bãi biển xinh đẹp vừa để dạo, ngắm và thán phục, vừa để lặn, bơi và khoan khoái. Sự giàu có, nét sôi nổi ẩn hiện trong một nền văn hóa trộn lẫn giữa người Malay, Trung Quốc, Ấn Độ và những tập tục đặc sắc.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog