Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

10 tháng 5, 2009

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn đặc sản nổi tiếng từ Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở bắc Kinh. Đặc trưng của món vịt quay là da vịt mỏng, giòn, màu vàng sậm. Nhiều nhà hàng phục vụ món da và món thịt riêng. Vịt Bắc Kinh to, béo sau khi được quay trong lò lửa lớn được nhà hàng lạng lấy thịt và da phục vụ cho khách, riêng phần xương còn lại được hầm để nấu món súp. Lai lịch món này có lẽ từ thời nhà Nguyên (1206-1368). Đến đầu thế kỷ thứ 15, món này đã nổi tiếng được các vua chúa nhà Minh ưa thích. Vịt quay Bắc Kinh được người Bắc Kinh tự hào làm thương hiệu riêng khi đề cập đến văn hóa Thủ đô Bắc Kinh cho người nước ngoài.

Chiều nay theo chương trình tour sẽ được thưởng thức món ăn đặc sản "Vịt quay Bắc Kinh" nổi tiếng thế giới, thú vị nhất là được thưởng thức tại thành phố Bắc Kinh, cả nhóm háo hức chờ đợi. mặc dù tôi đã được thưởng thức món "Vịt quay Tứ xuyên" rất ngon tại tỉnh Tứ Xuyên (TQ) vào đợt du lịch trước, Chà! không biết mùi vị thế nào nhỉ?




Khoảng hơn 6g tối. Đến rồi! tới một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Bắc Kinh (theo quảng cáo của em Ni hướng dẫn viên người Bắc Kinh) đọc mãi mà không biết nhà hàng tên là gì ????

Nhà hàng khá sang trọng, theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên đến vị trí ngồi chuẩn bị thưởng thức đây

Một đầu bếp biểu diễn "lạng da vịt quay" tại bàn thực khách. Một anh đội nón đầu bếp đẩy ra một chiếc bàn nhỏ trên là mâm nhôm có con vịt quay mập da đỏ tươm mỡ bóng loáng. Anh ta dùng dao thật bén lạng ngược từng miếng da vịt ra hơi sâu một tí để mỗi miếng đều có 3 phần là da giòn phía ngoài, lớp mỡ chính giữa và chút thịt bên trong


Một anh bồi bưng dĩa da vịt vừa lạng xong đó đến bàn chúng tôi, anh ta làm cho chúng tôi xem cách ăn da vịt: anh ta lấy một miếng bánh tráng dẹp như miếng tortilla của người Mễ, gắp một miếng da vịt và một cọng hành lá bỏ vào, phết một chút tương như tương ăn phở, rồi cuộn lại. Đây là cách ăn phổ thông nhất. 

Vịt quay Bắc Kinh được các nhà khoa học đánh giá là có lợi cho sức khỏe bởi vịt được nuôi bằng thức ăn thiên nhiên và cách chế biến rất khoa học. Đặc biệt nguyên liệu mang lại màu đỏ tươi cho món vịt quay được chiết xuất từ gạo lên men giúp cải thiện sức khỏe của tim mạch, giảm nguy cơ đau tim và được coi như một thảo dược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog