Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

14 tháng 7, 2007

Khu du lịch Hoàn Cầu - Điểm đến lý tưởng của mọi gia đình


Được biết đến Khu du lịch Hoàn Cầu (Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) trong một dịp tham dự Hội nghị cấp khu vực được tổ chức tại đây. Nơi này đã gây trong tôi sự bất ngờ đến thú vị. Thế là, vài ngày sau đó, xuất phát từ ga xe lửa Biên Hòa từ lúc mờ sáng, gia đình chúng tôi háo hức khăn gói lên đường để khám phá điểm đến mới lạ, lý tưởng này. Sau 5 giờ tàu chạy đã đến ga Tháp Chàm, chúng tôi lên taxi để đến Khu du lịch Hoàn cầu (hơn 10km). Tất cả đều háo hức. Nào! xin mời các bạn cùng chúng tôi khám phá nơi này nhé!

Trước hết tôi xin vài nét giới thiệu: Khu Du lịch Hoàn Cầu (còn gọi là khu Resort Hoàn Cầu) là điểm du lịch mới được khám phá vài năm gần đây, vị trí nằm sát bờ biển Ninh Chữ (Bãi biển Ninh Chữ là một trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam đấy nhé!). Diện tích hơn 8 ha chạy dọc theo bờ biển với chiều dài hơn 500m, chung quanh được bao bọc bởi rừng dương, biển luôn trong xanh, sạch đẹp, không khí trong lành, bãi tắm an toàn cho quý khách. Khu Du Lịch Hoàn Cầu có đầy đủ tất cả trong một: Khu vui chơi giải trí, hệ thống nhà hàng, khách sạn, công viên nước cho trẻ em và các dịch vụ khác nữa,.... Có thể nói rằng, đây là nơi vui chơi nghỉ mát, du lịch lý tưởng cho mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, mọi gia đình.

Hôm nay chiều thứ bảy 14/7/2007 nên khách đến khá đông, chủ yếu là các đoàn khách gia đình đến nghỉ lại, nếu bạn đến vào dịp cuối tuần mà chưa đặt phòng trước thì không còn phòng đâu nhé! Cẩn thận đặt trước vẫn hơn phải không các bạn?

Phòng ngũ ở đây được thiết kế theo phong cách thiên nhiên độc đáo, mỗi phòng khoảng 40 m2 được xây dựng riêng biệt trong một gốc cây cổ thụ cở 1000 năm tuổi ( nói đùa thôi, gốc cây làm giả bằng xi măng giống như thật), cả trăm "gốc cây" giống nhau như thế (chỉ khác số phòng) đặt trong rừng dương, với những con thú dễ thương, ngộ nghỉnh được đặt khéo léo xung quanh như: Khủng long, hươu, nai, cọp, ... (tất nhiên cũng bằng xi măng) tạo thành một khu rừng như trong chuyện cổ tích, rất ngộ nghỉnh, thú vị gây ấn tượng mạnh cho du khách khi mới lần đầu đặt chân đến, đặc biệt là trẻ em. Trong phòng ngủ có đầy đủ tiện nghi đạt tiêu chuẩn của khách sạn 2 sao: Máy lạnh, nước nóng, bồn tắm, ti vi truyền hình cáp, tủ lạnh,… Giá phòng rất linh hoạt cho gia đình từ 250.000 đ (2 người) đến 400.000 đ, 500.000 đ cho phòng gia đình nhiều người.Đúng là nơi nghỉ ngơi thư giản độc đáo có một không hai. 

Sau khi cất dọn hành lý, chúng tôi ra ngoài bắt đầu chuyến khám phá. Đối diện khu nhà nghỉ là bờ biển với bãi tắm tuyệt đẹp (chỉ cách có vài chục mét), nước biển trong xanh, sóng vổ nhè nhẹ, không khí thật trong sạch, giờ này du khách tắm khá đông, thỏa thích nô đùa! các chòi lá được dựng lên dọc bờ biển để gia đình có thể ngồi thư giãn, ăn uống hay trông nom bọn trẻ! Các anh trong đội cứu hộ luôn túc trực trên những chòi cao, đưa mắt nhìn ra xa vì sự an toàn của quý khách. Khung cảnh đẹp quá! (gia đình tôi thường hay đi tắm biển ở các khu Resort ở nhiều nơi, nhưng chưa chổ nào tạo cảm giác tuyệt vời như thế). Chúng tôi không tắm vội mà chỉ đi dạo trên bải cát, hít thở không khí trong lành và chuẩn bị ngắm hoàng hôn. Chiều tối đó còn được tham gia đốt lửa trại tại bờ biển do Khu du lịch tổ chức, với những trò chơi mang đậm nét dân gian, sinh hoạt tập thể được bọn trẻ đặc biệt yêu thích (tổ chức tối thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày thường nếu có khách đoàn yêu cầu).

Tối, chúng tôi dạo tham quan một vòng, với sơ đồ khu du lịch trong tay, chúng tôi dễ dàng tìm ra nhà hàng Biển Xanh, được thiết kế dân giả bằng tre nứa 2 tầng rất đẹp. Nhà hàng rộng rãi thoáng mát lịch sự. tại đây chúng tôi thưởng thức những món hải sản biển tươi sống tuyệt ngon, giá cả cũng rất phải chăn, thực đơn có đầy đủ như: Tôm hùm, Tôm sú, Ghẹ, Ốc hương, Ốc giác, Ốc nhảy, Cá hồng, Cá mú, gỏi dông, cừu nướng,... và các món ăn truyền thống của làng chài. Vừa nhấm nháp ngụm bia, vừa ngắm nhìn về phía biển, gió từ biển thổi vào mát lạnh.

Rời nhà hàng, chúng tôi vào khu Karaoke gia đình "Hát với nhau", sau đó còn chơi bida, tôi còn nhấm nháp ly càfe đen ở một "quán cafe đêm" cũng trong khu du lịch. Gần đó là một vũ trường khá hiện đại (về âm thanh ánh sáng) đang mời gọi quý khách. Kết thúc một ngày khám phá thú vị. 

Mờ sáng, chúng tôi lại ra bờ biển ngắm mặt trời mọc. Cảnh thơ mộng quá như trong phim vậy! ăn sáng xong là tắm biển, vui đùa thỏa thích tới hơn 10 giờ. Sau đó cả nhà "di chuyển" qua khu công viên nước dành cho trẻ em để cho bọn trẻ vui đùa miển phí. Trưa hôm đó, chúng tôi thưởng thức món ăn Việt Nam tại nhà hàng Hoàn Cầu sang trọng, với không khí ấm cúng gia đình.

Chiều vào tham quan ở khu vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn: ôtô điện, ngựa nhún, thú nhún, tách trà quay và cùng một số trò chơi điện tử hiện đại, thuê xe đạp chạy trong khu du lịch để tham quan toàn cảnh, tham quan phòng trưng bày và bán các mặt hàng truyền thống tại Ninh Thuận như: các sản phẩm thổ cẩm của dân tộc Chăm; những chiếc thuyền, kèn, hộp đựng trang sức,… được làm từ các vỏ sò trông ngộ nghĩnh và xinh đẹp.

Cung cách phục vụ của các nhân viên ở đây rất thân thiện, nhiệt tình, luôn tận tình phục vụ quý khách. Ngoài ta, đội ngũ an ninh, bảo vệ của Khu du lịch khá đông, túc trực 24/24 đi tuần tra bằng xe đạp, tại đây bạn sẽ có cảm giác an ninh gần như tuyệt đối.

Với thời gian hai ngày một đêm, thực ra chúng tôi vẫn chưa khám phá hết "các điểm" ở Khu du lịch rộng lớn này. Sắp tới giờ chia tay để ra ga xe lửa Tháp Chàm về lại TP Biên Hòa (đi chuyến chiều tối) , gia đình tôi vô cùng luyến tiếc. ngồi trên taxi mà chúng tôi, ai cũng phải ngoái đầu nhìn lại về phía khu du lịch một lần nữa. Tôi thầm nghỉ: "Nhất định, hè tới, chúng tôi sẽ quay trở lại nơi này!" Tạm chia tay nhé! Khu du lịch hoàn cầu thân yêu - Điểm đến lý tưởng của mọi gia đình.

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog