Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

12 tháng 7, 2009

Về quê Nội!

Hôm nay là ngày chủ nhật, cả tuần làm việc vất vả mới được một ngày nghỉ ở nhà để thư giãn. Đang nhâm nhi thưởng thức ly cafe đá cầm trên tay, chợt một giọng nói "nghe quen quen" từ nhà trong vọng ra: "Anh à! Hôm nay anh có rảnh không?"

Đặt ly càfe xuống, quay lại thì ra là "bà xã': " Ừ! thì rảnh chứ có làm gì đâu?"

"Vậy nhà mình đi về Nội chơi nhé! cũng lâu rồi mình không có đi thăm Nội", Giọng Bà xã ngọt như mía.

"Nhất trí cao! nhớ điện thoại rủ gia đình Dì Út đi cùng nữa nhé cho vui. 30 phút nữa khởi hành, chuẩn bị hành lý gọn nhẹ!" Tôi nói và uống vội ly cafe.

Nhà Nội ở xã Phú Hội (thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), cách thành phố Biên Hòa chừng 45km. Hai gia đình bảy người chúng tôi cũng vừa chất đủ trên chiếc xe Toyota Zace 7 chổ. khoảng 9g 15, đã tới gần nhà Nội (chổ đậu được xe ôtô) thì trời lại đổ mưa to, mà hôm nay đi vội nên chúng tôi không mang theo dù, từ đây mà chạy bộ vào đến nhà chừng 1km đường làng (chỉ đi được xe 2 bánh) thì ướt hết, thế thì đành phải ngồi trên xe chờ tạnh mưa vậy!.

Cũng may, mưa chỉ chừng 15 phút là tạnh, cả nhóm chúng tôi phấn khởi, háo hức "lội bộ" vào nhà. Không khí thật trong lành, Nhà Nội có cả một vườn cây ăn trái rộng lớn, là một trong những vườn khá nổi tiếng ở "khu vườn trái cây xã Phú Hội". Thỉnh thoảng cuối tuần, những thanh niên nam nữ, từng đôi từ thành phố Hồ Chí Minh đi bằng xe gắn máy tới đây để thưởng thức món trái cây ngay tại nhà vườn, họ còn đẹm theo tấm cao su hoặc võng để nghỉ trưa ngay tại vườn, chơi cả ngày tới tối mới chịu đi về. Nếu rơi vào mùa mùng 5 tháng 5 thì đông lắm!, cũng là mùa trái cây nở rộ, nào dâu, chôm chôm, măng cục, sầu riêng,... làm một chuyến dã ngoại một ngày về miệt vườn như thế thật tuyệt vời và lý thú còn gì bằng!. 

Ông Nội mất nay cũng khá lâu, chỉ còn bà Nội ở với chú thím thứ chín, các cô chú khác thì ở riêng nhưng cũng loanh hoanh trong huyện Nhơn Trạch này thôi. Nội đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, hàng ngày Nội vẫn ra vườn chăm sóc và "thu hoạch" trái cây để bán cho những người thu mua tới tận nhà, rồi bán lại cho các sạp trái cây ngoài chợ Long Thành. Số tiền đó cũng đủ cho Nội tiêu sài lặt vặt cũng vui. 

Nghe Nội kể, ngày xưa Ông Bà Nội và các gia đình khác ở xã tham gia cách Mạng rất tích cực, từng nuôi dấu một vài Cán bộ trong hầm nhà mình, địch cũng nhiều lần nghi ngờ tới khám xét nhưng không kết quả gì. Trước giải phóng, nơi này được mệnh danh: "Ban ngày là địch quản lý, ban đêm là ta (Quân Cách Mạng)". Giấy chứng nhận "Gia đình có công với Cách Mạng" được Nội treo trang trọng ở một vách tường nhà trên, còn Bằng khen, Giấy khen thì khá nhiều. Nhân dân Xã Phú Hội đã được chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Xã anh hùng".




























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog