Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

11 tháng 9, 2009

Tấm lòng Cô giáo trẻ

Chiều nay 11/9/2009 đi làm về đến nhà mà câu chuyện về tấm lòng của một cô giáo trẻ mà tôi tiếp xúc chiều nay cứ loanh quanh mãi trong đầu. Sao lại có một cô giáo nhiệt huyết, tận tâm, yêu nghề đến thế?, hết lòng vì học trò của mình đến thế?....

Hình minh họa

Câu chuyện là như thế này!

Chiều nay, một cô giáo khá trẻ ở một huyện giáp ranh thành phố, chừng khoảng 23 tuổi, dáng người cao gầy đã đến gặp tôi để xin mua một bộ thiết bị dạy học cho giáo viên lớp một môn toán và tiếng việt. Sau khi cho cô giáo biết giá, tất thảy gần 1,2 triệu đồng. Cô giáo lấy trong túi một xấp tiền ra đếm chuẩn bị trả...

Thấy lạ! tôi ngạc nhiên hỏi: "Sao trường cháu mua ít thế, mua gì có một bộ vậy, sao mà đủ dạy cho các lớp?" (vì bình thường các trường đến đây thường mua nhiều bộ, mua cho nhiều khối lớp...)

Cô giáo tâm sự: "Cháu mua bằng tiền dành dụm riêng của mình vì cháu được phân công giảng dạy lớp 1 ở một điểm trường phụ (chỉ có một lớp 1), khá xa khu trường chính, thiết bị trường cháu còn thiếu nên phải ưu tiên thiết bị để lại sử dụng ở trường chính có nhiều lớp hơn, Vì vậy cháu quyết định mua một bộ thiết bị về dạy để các em học sinh của cháu đỡ bị thiệt thòi so với các bạn ở khu chính, có đồ dùng trực quan khi dạy trên lớp thì cháu dễ dạy hơn, các em học sinh cũng dễ tiếp thu bài hơn!.

Cô giáo đã làm cho tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác! Sao lại có cô giáo thương yêu học trò và tận tâm với nghề đến thế? dùng cả tiến lương tháng ít ỏi của mình để mua sắm thiết bị dạy học về dạy cho học sinh mình.

... và tôi được biết cô giáo đã đi đến đây bằng xe ôm (cách xa hơn 20 km)..."Hoàn cảnh" của cô giáo như vậy đã làm tôi thật sự xúc động và khá bối rối (trường hợp này thật tình tôi mới gặp lần đầu).

Kịp kiềm nén xúc động, tôi đã quyết định tặng số thiết bị đó cho cô giáo mà không lấy tiền, không những thế tôi còn gửi tặng cho các học trò cô mỗi em một bộ thiết bị học tập dành cho học sinh! 

Lúc này thì đến lượt cô giáo ngạc nhiên!

Thuyết phục một lát cô mới chịu nhận, ôm "cái đống thiết bị" lên xe đi về trường, tôi cứ dõi mắt nhìn theo cô giáo mãi, lòng tôi thấy nhẹ nhõm và thoải mái vô cùng...

Cảm ơn cô nhiều lắm! Ngành giáo dục rất cần những người như cô!
Trong câu chuyện này cả tôi và cô giáo đều ngạc nhiên?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog