Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

1 tháng 10, 2009

"Bút ma thuật" - Một sản phẩm nguy hiểm cho trẻ?

Sáng nay, thấy một đứa cháu chừng 6 tuổi tới chơi cầm trên tay hai cây bút "xinh xắn dễ thương", nó bảo hai cây bút này được khuyến mãi khi anh nó mua các lốc sữa ở một tiệm bán sữa gần nhà.

Con gái Yến Khanh của tôi đã phát hiện ra cách sử dụng của cây bút 'rất độc đáo" này và khoe với Ba. Cầm cây bút trên tay, tôi giật mình: Đúng là cây viết ma thuật (còn gọi là bút tàng hình) mà cách đây 5 năm nhiều báo chí đã lên tiếng cảnh báo về tác hại của nó đối với học sinh, từng một thời gây 'cơn sốt' trong giới học sinh, sinh viên, đã bị các cơ quan chức năng cấm lưu hành, Ngành giáo dục cấm sử dụng... 


"Bút ma thuật" có xuất xứ từ Trung Quốc, thoạt nhìn trông giống như các loại bút bi khác, vỏ làm bằng nhựa màu với kiểu dáng khá bắt mắt. Chiếc bút sử dụng một loại mực đặc biệt không để lại dấu vết trên trang giấy trắng khi viết. Nhưng chữ viết đó có thể đọc được dễ dàng bằng một chiếc đèn nhỏ xíu màu tím được thiết kế sẳn ở đầu kia của bút (chỉ cần bấm nút đèn)



Qua tìm hiểu, được biết đèn cực tím (một loại đèn có năng lượng rất lớn hay còn gọi là đèn tử ngoại) của loại bút này là một loại diode phát quang thuỷ ngân. Nó phát ra chùm sáng ở bước sóng 253.7nm, chức năng hoạt động giống như đèn của các máy soi tiền. Rất nguy hiểm nếu vô tình hay cố ý chiếu thẳng đèn vào mắt có thể gây hỏng mắt, dẫn đến mù lòa. Mặt khác, nếu không ngăn chặn kịp thời, rất có thể loại bút này sẽ phát huy “ma thuật” trong không ít phòng thi.

Thiết nghĩ , sản phẩm khuyến mãi kèm theo hộp sữa dành cho trẻ em phải được nhà sản xuất chọn lọc cho phù hợp và an toàn cho trẻ, tuyệt đối tránh những sản phẩm "nguy hiểm' như thế này? Tôi quyết định tịch thu và tiêu hủy hai cây bút "nguy hiểm' này sau khi giải thích cho cháu biết "tác hại" của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog