Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

11 tháng 1, 2010

Tam đảo - Thị trấn trong sương

Có người ví Tam Đảo là một góc trời Paris ôn đới, là xứ sở của sương mù London ngay trên đất Việt hay "Đà Lạt của miền Bắc" . Chỉ cần dừng chân ở thị trấn này một ngày trọn vẹn, bạn có thể thưởng thức khí hậu của 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.

Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; Khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ. Sương mù bồng bềnh giăng mắc khắp nơi như muốn biến Tam Đảo thành một miền cổ tích. Những con đường lên xuống quanh co nho nhỏ, những ngôi biệt thự cổ hoang liêu, một dòng suối cắt ngang như dải lụa trắng mềm rì rầm chảy suốt bốn mù. Thiên nhiên và dấu vết thời gian đã ban tặng cho Tam Ðảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi.

Thị trấn Tam Ðảo rộng hơn 300ha, nằm gọn trong một thung lũng nhỏ của dãy Tam Ðảo, đồng thời cũng là một trong những vườn quốc gia lớn nhất miền Bắc. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của đông. Thị trấn bé xíu, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Nhiệt độ trung bình của Tam Đảo từ 20 - 22 độ C. Với nhiệt độ này, Tam Đảo có khí hậu lý tưởng cho những kỳ nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi sức khỏe. 

Đến Tam Đảo, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng. Vào những ngày cuối tuần, dân làng mang sản vật núi rừng ra các phiên chợ quê họp ngay bên lề công viên thị trấn.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog