Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

10 tháng 1, 2010

Thương Thương - Một cô gái phi thường

Trong đợt công tác tại Hà Nội lần này, Ninh'blog đã tìm đến nhà để thăm và động viên em, một cô gái có hoàn cảnh đáng thương nhưng có ý chí hết sức phi thường, tên em là Thương Thương, nhà ở số 13, ngõ 11, phố Lương Đình Của, phường Kim Liên, tp Hà Nội)


Qua thông tin trên các báo chí trong những năm gần đây mà tôi được biết em, năm nay em đã 27 tuổi nhưng chỉ với thân hình nhỏ nhắn. Căn bệnh xương thuỷ tinh quái ác đeo đẳng khiến cho các khớp xương của Thương có thể gãy bất cứ lúc nào nếu va chạm đột xuất. Tàn nhưng không phế, không đầu hàng số phận Thương Thương đã quyết định phải làm một điều gì đó, và em đã làm được: Một cửa hàng lưu niệm được mở tại chính căn nhà của mình, và cũng nhờ bạn hảo tâm đã giúp em tạo dựng một website thuongthuong.net, không chỉ để giới thiệu sản phẩm của mình và các bạn khuyết tật trong nhóm mà còn là nơi hỗ trợ bán các sản phẩm khác của các bạn khuyết tật từ khắp nơi ký gửi. Ngoài ra Thương Thương còn thường xuyên tổ chức những chuyến đi từ thiện, chia sẻ với những trẻ em nghèo khó, hoặc kém may mắn... từ một phần lãi mà cơ sở của mình thu được và từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Ý chí và nghị lực của Thương Thương thật đáng để những người lành lặn như chúng ta phải suy nghĩ!


Tuy kém may mắn, nhưng cuộc sống tinh thần của Thương Thương thực sự là một thế giới đầy màu sắc. Thương Thương có thể sử dụng thành thạo máy vi tính nơi em nằm, nơi em tìm hiểu thế giới bên ngoài, giao dịch và trút bầu tâm sự trên blog. Nếu các bạn có vô tình vào blog của Thương Thương, thì khó mà tin rằng chủ nhân blog là một cô gái khuyết tật, vì những bài viết, những dòng tâm sự đầy vẻ lạc quan, yêu đời, một cô gái có nhiều ước mơ,...

Những sản phẩm do em làm ra như: Chiếc đèn cúc, khăn len, ... thật dễ thương, và còn nhiều sản phẩm xinh xắn khác nữa do nhóm bạn của em làm. Được biết mỗi sản phẩm được bán ra sẽ được trích 5% cho vào quỹ thắp sáng ước mơ để giúp cho các bạn khuyết tật không có khả năng lao động hay những hoàn cảnh khó khăn khác có được món quà nhỏ cho ước mơ của họ.


Kết thúc bài viết, tôi xin giới thiệu với các bạn đoạn tự giới thiệu về mình trên Website của em "Tên tôi là nguyễn Thị Thu Thương. Mỗi chúng ta ai cũng có những khó khăn riêng nhất là người khuyết tật, không ai muốn sinh ra là người khuyết tật, nhưng mỗi con người đều có số phận, chúng Tôi rất muốn được có điều kiện. một cơ hội, Sống có ý nghĩa và sống có ích với cộng đồng, người thân và bản thân muốn có công việc ổn định, chính vì vậy chúng Tôi rất muốn có một cơ hội sống và làm việc như mọi người khỏe mạnh...."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog