Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

13 tháng 1, 2010

Trà đá vỉa hè - Nét văn hóa độc đáo ở Hà Nội

Không riêng gì người Hà Nội, tôi mỗi lần đặt chân đến chốn Kinh kỳ đều thích thú với nét văn hóa rất bình dân mà độc đáo này. 

Điều mà tôi ấn tượng sâu sắc chính là các 'quán" trà đá vỉa hè. Ở Hà Nội, trà đá vỉa hè có ở khắp nơi từ các con phố lớn hay vào sâu trong các ngỏ nhỏ. Chỉ chiếc bàn nhỏ kê sát tường trên vỉa hè, đôi khi chẳng có chân mà chỉ kê trên vài viên gạch, chỉ cần phích nước, một bình trà, vài chai nước suối, vài bao thuốc lá, một vài chiếc ghế nhựa, có cả một điếu cày... và nụ cười tươi tắn của chủ quán khi chào mời khách là đủ "phương tiện" để họ "hành nghề. Đồ uống ở đây chỉ là trà đá vào mùa nóng, trà nóng vào mùa lạnh hoặc đôi khi là nhân trần, một đĩa hướng dương, một đĩa củ đậu. Khách thì thuộc mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, từ những người dân lao động bình thường, người nghỉ hưu, đến các công chức... và kể cả khách du lịch.


Trà đá vỉa hè "xuất hiện" từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Buổi sáng ly trà đá trong xanh cho một ngày làm việc tỉnh táo. Trưa đến, sau bữa cơm, dân Hà Nội không kể già trẻ thường rủ nhau ngồi tếu táo cùng ly trà đá, kẹo lạc, bàn công việc hoặc tán chuyện làm cho tình cảm gần gủi hơn, vừa mát mẻ lại rẻ tiền. Nhiều khi như thế tôi và các bạn ngồi cả buổi, vừa nói chuyện vừa ngắm đường phố thôi cũng không biết chán. 

Yêu lắm! Trà đá vỉa hè thân thiện, bình dị mà đơn giản đến không ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog