Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

11 tháng 7, 2010

Sức hút từ mô hình "Thư viện xanh"

Ở Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) đã xây dựng được một mô hình thư viện độc đáo, hoạt động hiệu quả. Đó là thư viện xanh - mô hình thư viện mở... 

Cứ sau mỗi tiết học, tại sân trường mọi người lại bắt gặp hình ảnh các em học sinh cùng ngồi dưới gốc cây, ghế đá, góc sân trường đọc sách, báo. Nhà trường đã treo hàng trăm thư viện "ống" trên các cành cây, hành lang lớp học và các thư viện di động với đủ các loại sách báo được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp theo từng nội dung, đã thu hút được đông đảo học sinh cùng đọc sách. Em Nguyễn Quang Phúc, lớp 5A, chia sẻ: "Em thích đọc truyện ở đây vì thư viện rất đẹp, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên". 

Thầy Nguyễn Đại Xuân, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết:Nhà trường đưa vào hoạt động thử nghiệm mô hình này từ tháng 4-2009. Mô hình thư viện xanh được hiểu là không gian mở, thông qua các hình thức như: Thư viện ngoài trời (hay còn gọi là thư viện "ống"), thư viện di động, thư viện chuyền tay... đã tạo ra một không gian học tập, giải trí mở cho các em trong trường. Thầy tâm sự thêm: "Thư viện xanh tại trường đã tạo được "sân chơi" văn hóa, góp phần rèn luyện thói quen đọc sách trong học sinh, giúp các em mở rộng kiến thức, góp phần giáo dục nhân cách cho học sinh...". 

Để thu hút các em đến với sách, các thầy cô giáo đã tự tay làm các ống nhựa PC, trang trí bên ngoài rồi dùng dây treo dưới các tán cây, trong mỗi ống là 2-3 cuốn sách thiếu nhi với đủ chủng loại sách. Đồng thời, nhà trường đã tuyên truyền, giáo dục tính tự giác, ý thức bảo quản, giữ gìn sách nên hầu hết các em sau khi đọc sách xong đều để lại chỗ cũ. Bên cạnh đó, trường đã phát động quyên góp sách, báo trong học sinh để làm phong phú thêm nguồn sách. Những học sinh đóng góp nhiều sách, báo được nhà trường khen thưởng nên số lượng sách ngày càng phong phú, đa dạng.












4 nhận xét:

  1. Chúc cả nhà thương nhau năm mới lại càng thương yêu nhau hơn hihi. chúc gia đình anh năm mới sức khỏe an khang anh Ninh nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai nhé!
      Anh Ninh sang thăm, mến chúc em cùng gia đình sang năm mới 2013 nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng nhé!

      Xóa
  2. Em sang thăm
    Chúc anh và gđ một năm mới vui vẻ an lành VẠN SỰ CÁT TƯỜNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em gái nhé!
      Anh Ninh mến chúc em cùng gia đình sang năm mới 2013 nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng nhé!

      Xóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog