Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

20 tháng 11, 2010

20-11 nhớ về trường cũ


Vậy là đã 8 năm tôi rời xa ngôi trường thân yêu, trường THCS Hoàng Diệu để về công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo, ngôi trường đã gắn bó với tôi trong suốt 13 năm kể từ khi bước chân vào nghề giáo....


Trường THCS Hoàng Diệu thân yêu của tôi

Nhớ những buổi trưa nắng gay gắt, tôi còng lưng đạp xe lên con dốc cao để đến trường, mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt, ướt đẩm cả áo nhưng cảm giác mệt mỏi tan biến ngay khi tôi bước chân vào tiết dạy đầu tiên. Nhớ những buổi chiều tối thầy trò ở lại trường để cùng tập văn nghệ, cùng làm báo tường chuẩn bị cho ngày NGVN rất mệt nhưng vui, nhớ những khuôn mặt học sinh thân yêu với những trận cười nghiêng ngã và cả những giọt nước mắt,...

Chúng tôi bên học trò thân yêu của mình (năm 1998)

Cũng từ ngôi trường thân thương ấy mà chúng tôi (vợ chồng Ninh'blog) gặp nhau rồi yêu nhau ngay từ năm đầu ra trường, được sự vun đắp của thầy Hiệu trưởng và các bạn đồng nghiệp mà chúng tôi đã nên duyên chồng vợ chỉ 3 năm sau đó. 

Trường THCS Hoàng Diệu đối với tôi có quá nhiều kỉ niệm. Mỗi khi đi ngang qua cổng trường này, tôi đều tự hào kể cho các con tôi nghe về nơi đó, nơi mà Ba Mẹ đã mười mấy năm gắn bó như ngôi nhà thân thương của mình, nơi mà Ba Mẹ phấn đấu vươn lên để trưởng thành, nơi mà Ba Mẹ đã gặp nhau,... 

Chúng tôi đã gặp nhau tại ngôi trường này

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11 năm nay, xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục và gửi đến các thầy cô niềm tin yêu hy vọng của hàng chục triệu gia đình trong cả nước có con em đang cắp sách đến trường. Mong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" của Ngành giáo dục ngày càng thêm nhiều hoa thơm trái ngọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog