Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

27 tháng 4, 2011

Ngán ngẫm cách con người hành xử dã man quá!

Chuyện một con voi đực ở Khu du lịch Nam Qua (Đà Lạt) bị giết dã man, nghỉ cũng tội cho con vật đã thuần chủng hiền lành làm du lịch phuc vụ con người lại bị chết một cách bi thảm... nghĩ mà ngán ngẫm cách con người hành xử dã man quá. 

Hay đi công tác Đà Lạt, Ninh'blog cũng vài lần ghé qua KDL Nam Qua. Khách du lịch khi đến đây đều rất thích ngồi trên lưng voi chụp ảnh lưu niệm, chú voi luôn tỏ ra hiền lành và thân thiện với con người. Vậy mà... 

"Ngày 25/4, các cơ quan chức năng của TP Đà Lạt vẫn đang tiếp tục điều tra vụ một con voi tại khu du lịch Nam Qua thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt bị sát hại trước đó để xử lý theo pháp luật. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, gần nơi con voi bị sát hại phát hiện có một lưỡi rìu dính đầy máu. Bà Phan Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Nam Qua cho biết, sáng 24/4, nhân viên đơn vị phát hiện con voi đực tên Beckham, 38 tuổi, đã bị giết chết trong một góc rừng rậm cách nơi nhốt khoảng 3km do bị chém nhiều nhát dẫn đến mất nhiều máu. Đặc biệt, con voi đực bị giết chết rất dã man nhưng ngà và lông đuôi là hai thứ thường bị chặt trộm thì vẫn còn nguyên.(Theo CAND Online)".

Có quá nhiều vụ giết voi nhưng chưa có vụ nào được làm rõ và xử lý nghiêm minh. Những kẻ giết voi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, các đường dây buôn bán ngà, đuôi voi vẫn hoạt động. Khi các cơ quan chức năng bất lực trước loại tội phạm này, thì có một sự thật nhãn tiền sẽ xảy ra: Những con voi cuối cùng đang chờ bị giết. Rất mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra các "hung thủ" tàn ác này để trừng trị trước Pháp luật. 

Chú Voi mà Ninh'blog chụp ngày 27/11/2009 ở KDL Nam Qua (Đà Lạt) rất giống voi đực bị giết
Và một kết cục quá bi thảm (ảnh trên internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog