Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

8 tháng 7, 2011

Ba đã từng thi rớt Đại học!

Với thực tế tỷ lệ đậu thấp của các sỹ tử vào các trường đại học Việt Nam với chỉ khoảng 1/5 số lượng thí sinh thành công và may mắn được lựa chọn vào các trường đại học mà mình mong muốn, 4/5 số còn lại đều phải đứng trước dấu hỏi của việc sẽ bắt đầu lại từ đâu và như thế nào?


Năm 18 tuổi, ba đã thi rớt Đại học
Ngày xưa thời của ba thi đỗ đại học, nhất là khối A là khó lắm con à! cả khối 12 năm đó chỉ có gần 20 người thi đỗ Đại học. Thật sự lúc đó ba gần như tuyệt vọng, bà nội con tuy cũng rất buồn nhưng vẫn an ủi, động viên vì sợ ba chán nãn mà buông xuôi, nội nói: "Không vào Đại học được thì vào Cao đẳng, Trung cấp cũng tốt con à!, miễn là sau này có được một công việc làm ổn định...".

Điểm số của ba từ kết quả thi Đại học sư phạm tp HCM chuyển xuống dư xét tuyển vào trường Cao đẳng sư phạm - môn Vật lý. 3 năm sinh viên với bao kỉ niệm đẹp cũng nhanh chóng trôi qua, rồi ba cũng đã phần nào thực hiện được ước mơ của mình: được làm Thầy giáo, cái nghề cao quý mà ba đã ước mơ từ hồi còn rất nhỏ vì truyền thống gia đình mình với nhiều thế hệ làm nghề giáo, bà nội trước cũng là giáo viên tiểu học, nhưng vì nhà nghèo phải bỏ nghề mà bươn chãi kiếm sống....

Trở thành giáo viên, ba đã cố gắng nỗ lực phấn đấu hết mình, với sức trẻ và sự nhiệt huyết, nhờ sự giúp đở của Ban giám hiệu và đồng nghiệp, ba đã dần trưởng thành và thành công trong nghề nghiệp như ngày hôm nay con thấy đấy!

Năm 28 tuổi ba đã tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa chuyên ngành Tin học với tấm bằng Cử nhân loại Khá


Năm 32 tuổi Ba đã tốt nghiệp trường Đại học sư phạm môn Vật lý với tấm bằng cử nhân loại xuất sắc (trong tốp 10 sinh viên tốt nghiệp cao điểm nhất khóa học, vinh dự được Hiệu trưởng tặng bằng khen và phần thưởng). Ước mơ lớn nhất mà thưở tuổi 18 của ba không thực hiện được thì nay đã trở thành hiện thực. Vẫn chưa muộn phải không con! Hiện ở tuổi trung niên, ba còn chuẩn bị học lớp Cử nhân chính trị trong 4 năm nữa đó con!

Con thấy không! nếu chúng ta biết cố gắng vươn lên bằng chính sức lực của mình, thì không có việc gì là... không thể!. ba phấn đấu học là vì các con của ba đấy!

Thành công trong cuộc sống không chỉ nằm trong một kỳ thi hay các bằng cấp đạt được mà đến từ trí thức, kỹ năng, bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như sự nỗ lực, cố gắng không ngừng vươn lên của bản thân của mỗi cá nhân.

Những người thành công là những người đã từng thất bại. Vì vậy hãy tự tin vào bản thân con nhé!. rồi con sẽ thành công! ba tin con...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog