Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

27 tháng 10, 2011

Ăn tự chọn bằng thẻ ở Siêu thị (Bangkok)

Trong chuyến đi Thái Lan 6 ngày 5 đêm vừa qua Nhiều lần Ninh'blog được dịp thưởng thức các món ăn cay cay kiểu "Made in Thái Lan". Nhiều lần ăn tại nhà hàng với nhiều món đặc sản vùng miền, nhiều lần dùng butffer sang trọng, nhưng có lần ăn tự chọn bằng cách trừ dần tài khoản trong thẻ (food park) thật độc đáo và tiện lợi mà ở Việt Nam Ninh'blog tui chưa thấy bao giờ!
Tại tầng hầm của một siêu thị Big C. Anh HDV tới quầy thẻ mua cho mỗi người một thẻ ăn (e-coupon) có "tài khoản 120 baht" (thẻ có kích thước giống như thẻ ATM của mình), ở mỗi quầy thức ăn đều có đặt máy đọc thẻ và in phiếu. Khách chỉ cần tới quầy chọn món ăn yêu thích và "trả tiền" bằng thẻ (thức ăn ở mỗi quầy khoảng 20 - 40 baht). Cô phục vụ giao dĩa (tô) thức ăn và lấy thẻ của khách "quẹt quẹt" vào máy và in tờ phiếu trên đó ghi rỏ số tiền hiện có, số tiền đã mua cũng như số tiền còn lại trong thẻ. Các quầy ăn uống chia làm 3 khu. mỗi quầy là một nhóm thức ăn khác nhau, quầy nào cũng hấp dẫn và cô bán hàng nào cũng xinh

Ninh'blog và nhóm bạn cùng đi không biết tiếng thái nên chỉ biết đứng trước quầy nhìn món này món kia rồi... chỉ đại, vậy mà cô phục vụ cũng hiểu và làm theo hướng dẫN. Có anh bạn chung đoàn ra dấu thế nào mà cô phục vụ làm cho ảnh tới 2 dĩa mì xào thập cẩm to tướng, tiền thì cũng trừ trên thẻ rồi!

Có rất nhiều bàn để khách ngồi ăn tại chổ mát lạnh (nếu không có thể bỏ hộp hay bịch mang về). khu vực ăn uống rất sạch sẽ, nước chấm, tăm, khăn giấy, ... có sẳn trên bàn thật tiện lợi, để ý thấy khi khách vừa ăn xong đứng lên là những người phục vụ liền đến dọn dẹp và lau bàn sach sẽ trở lại. Ninh'blog làm dĩa cơm, tô phở bò và cuối cùng là món chè thái ... no căng cái bụng vẫn còn thừa lại trong thẻ 40 baht, tới quầy đổi lại tiền thừa bỏ túi

Anh HDV nói: công chức, sinh viên ở đây rất thích ăn kiểu này, họ mua thẻ có mệnh giá cao và tới đây vừa nghỉ ngơi mát mẻ vừa ăn mỗi ngày... đến hết tháng, thật quá tiện lợi và chủ động tài chính phải không các bạn!.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog