Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

24 tháng 11, 2011

"Nguyễn Bỉnh Khiêm" trong trái tim em

Bài cảm nhận của Yến Khanh khi viết về trường mình

Những ngày hè êm ả dần trôi qua, mùa tuyển sinh lại đến. Năm nay em cũng như nhiều bạn trong thành phố Biên Hòa bước vào kì thi tuyển sinh lớp 6 vào trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ngày thi được ấn định vào khoảng giữa tháng bảy, chúng em hồi hộp chờ đợi và ngày thi cũng đã đến. Em nhớ như in buổi sáng hôm ấy, dù là giữa mùa mưa nhưng có lẽ trời cũng biết chiều lòng người nên thời tiết như đang giữa mùa xuân vậy, không khí thật mát mẻ, bầu trời trong xanh với những tảng mây trắng nhẹ nhàng trôi bồng bềnh làm cho em cảm thấy bớt chút lo âu. Trên tay cầm hộp bút và mấy tờ giấy nháp trắng, em bước vào phòng thi, tâm trạng lo lắng ngày một tăng lên nhiều hơn khi nhìn thấy nét mặt nghiêm nghị của các cô giám thị phòng thi. Nhớ lời mẹ dặn, em hít một hơi thật sâu, cố bình tĩnh, tự tin. Sáu mươi phút hồi hộp căng thẳng, người cặm cuội làm bài, người ngồi cắn bút suy nghĩ. “Reng…eng…eng….” Hết giờ làm bài, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi, có bạn dò kết quả với nhau, có bạn chạy ra đón ba mẹ. Em thở phào nhẹ nhỏm, cuối cùng cũng làm bài thi xong. 

Ngày thông báo kết quả là cái ngày em sẽ không bao giờ quên được, em với mẹ đi xem kết quả, bước vào ngôi trường nho nhỏ, em lia mắt ngắm nghía rồi nắm tay mẹ chạy ngay đến bảng thông báo. Em hồi hộp dò số báo danh trong phòng thi, đây rồi, Võ Ngọc Yến Khanh. Kéo tay theo hàng ngang, mình có bị hoa mắt không? Tên mình đây sao? Dò đi dò lại mà vẫn không thể tin được. Mình đã đậu. Em đã đậu vào ngôi trường mà mình vẫn hằng mơ ước, một ngôi trường tuyển đầu vào toàn những bạn học sinh ưu tú nhất từ các trường Tiểu học trong thành phố.

Em hồi hộp dò số báo danh trong phòng thi, đây rồi, Võ Ngọc Yến Khanh

"Nguyễn Bỉnh Khiêm” dòng chữ trắng trên nền bảng xanh nổi bật trước cổng trường. Ngôi trường nho nhỏ xinh xinh nằm trên đường 30 tháng 4. Sân trường không to nhưng rất sạch sẽ, Những chậu hoa xinh xinh xếp thành hai hàng phía trướng dãy các lớp học. Em học năm đầu tiên ở ngôi trường này là học ở phòng dãy bên trái. Ngày đầu bước vào lớp, em nhìn xung quanh, em lạ lẫm, bàn mới, bảng mới, bạn bè mới. Em thấy bạn nào cũng mang một vẻ riêng, thông minh sáng sủa, lại nhanh nhẹn. Em sợ rằng em sẽ thua các bạn trong học tập.

Ngày đầu bước vào lớp, em nhìn xung quanh, em lạ lẫm...

Đó là năm trước, năm nay em đã quen thuộc với ngôi trường này rồi. Bây giờ em yêu lớp em nhiều lắm, yêu cái lớp 6/4 quậy phá, nghịch ngợm nhưng lại rất đoàn kết. Các bạn cùng thi đua, cùng giúp nhau tiến tới để đạt thành tích cao trong học tập. Lớp em như một gia đình gắn bó không thể nào tách rời. Chúng em cũng không quên, người mẹ chung của gia đình - cô Hương, bước vào lớp, cô cho cả lớp một cảm giác gần gũi, thân thương, cứ như tất cả đã quen nhau từ lâu rồi. Những năm tháng học ở đây thật đáng nhớ, từ những kỉ niệm vui cho đến những câu chuyện buồn. Tất cả đều đọng lại trong em mạnh mẽ, sâu lắng, khó phai nhòa

Cô Hương GVCN luôn tạo cho lớp chúng em cảm giác ấm cúng, gần gủi như một gia đình

Nhưng…, niềm vui chỉ có thế thôi. Lên lớp 7, trường chia tách khối 6 thành bốn lớp tự chọn : văn, anh, toán, lí. Thế là gia đình của em sẽ bị chia rẽ, mỗi người một hướng. Ngày cuối cùng của năm lớp 6, cả lớp mang một màu tím man mác, các bạn ai cũng buồn, chỉ biết nhìn nhau như muốn nói “ Vậy là sắp xa nhau rồi “.Nhưng cũng tốt, em sẽ được quen biết thêm nhiều bạn mới, một gia đình mới. Với truyền thống về thành tích học tập của trường hàng chục năm qua, em tin rằng, bằng sự nổ lực của mình ở mái trường này, dưới sự dạy dỗ nhiệt tình của thầy cô, em nhất định sẽ học tốt, để xứng đáng là học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Ngôi trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm thân yêu của em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog