Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

24 tháng 2, 2011

Chuyến đi về nguồn "Khu di tích địa đạo Củ Chi"

Chủ nhật 09/1/2011, Đoàn trường THPT Ngô Quyền tổ chức cho học sinh khối 12 chuyến hành trình về nguồn "Khu địa đạo Củ Chi". Hoạt động về nguồn là 1 trong 5 nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được các trường tổ chức sôi nổi trong năm học 2010-2011. Không chỉ góp phần giáo dục lịch sử cách mạng truyền thống cho các em học sinh (HS) mà những chuyến tham quan về nguồn còn giúp các em khám phá các di tích lịch sử, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ các di tích ngày càng đẹp hơn 


Địa đạo Củ Chi cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về phía Tây Bắc. Đây là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, là một công trình kiến trúc độc đáo, nằm sâu trong lòng đất, có nhiều tầng, nhiều ngõ ngách như mạng nhện, có nơi ăn ở, hội họp và chiến đấu với tổng chiều dài hơn 200 km.

Hãy một lần chui vào địa đạo, ta sẽ thấy rõ chiều sâu thăm thẳm của lòng căm thù, ý chí bất khuất của "vùng đất thép" và sẽ hiểu vì sao một nước Việt Nam nhỏ bé lại chiến thắng một nước lớn và giàu có như Hoa Kỳ? Ta cũng sẽ hiểu vì sao Củ Chi - mảnh đất nghèo khó lại đương đầu ròng rã suốt 20 năm với một đội quân thiện chiến, vũ khí tối tân mà vẫn giành thắng lợi. Củ Chi thật xứng danh "đất thép thành đồng" qua 20 năm bền bỉ chiến đấu. 


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog