Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây

18 tháng 3, 2013

Một lần đến thăm Bản Lác

Ngày 16/3/2013, tạm biệt thành phố Hòa Bình, men theo quốc lộ 6, xe đoàn chúng tôi chạy thẳng đến Hòa Bình, qua dốc Cun quanh co, hiểm trở, đi tiếp đến đèo Thung Nhuối, huyện lỵ Mai Châu xinh đẹp đã hiện ra dưới tầm mắt, cả một thung lũng ngút ngàn màu xanh đồng ruộng. Xa xa, thấp thoáng những nếp nhà nằm nép mình trong dãy núi phủ kín mây mù - Đó là Bản Lác với gần 100% dân sống ở đây là người dân tộc Thái.

Bản Lác, thuộc huyện lỵ Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, là nơi sinh sống của người dân tộc Thái với 5 dòng họ Hà, Lò, Vì, Mác, Lộc. Trước đây dân bản chỉ sống dựa và nghề trồng lúa nương và dệt thổ cẩm. Sau này, vẻ đẹp tiềm ẩn của bản Lác đã dần được du khách khám phá. Năm 1993, UBND huyện Mai Châu chính thức đề nghị tỉnh Hòa Bình cho phép khách du lịch nghỉ qua đêm trong bản. Cũng từ đó, cái tên Bản Lác đã được nhiều người biết như một “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Sau bữa tối, đoàn chúng tôi được đắm mình trong men rượu cần và thưởng thức những tiết mục ca nhạc đặc sắcvà giao lưu văn nghệ ngay trên nhà sàn do thanh niên nam nữ trong Bản biểu diễn.

1. Cảnh báo, nhà bác Ninh không ngủ sớm sẽ bị đánh đòn! Gần 01 giờ sáng thức post bài. Đi ngủ nhanh lên! Ngủ ngon để bắt đầu tuần mới thật vui nhé cả nhà!!!

1. Tại vì anh đi công tác xa nhà nên ngủ không được mà em... hj

2. Rứa là Thầy lại chu du
    Xa tít xa mù miền đất bao la
    Cạnh Hanoi chẳng bao xa
    Hòa Bình cũng sát ngay nhà của Bru.
    +++
    Hihihi...thấy sướng thiệt đó thầy Ninh.

Trả lời
    1. Dạ anh, cũng may mắn, chuyến này đi công tác Tây Bắc thật vui.

3. Cảm ơn các bạn ghé thăm. Ninh'blog chuẩn bị khởi hành đi Điện Biên... hj
    Mến chúc các bạn tuần mới nhiều niềm vui, hạnh phúc nhé!

4. Đi chơi nhiều thế nhẩy ? Quà có ko em chị chờ nhé ! (~_~)

1. Dạ chị ! em mới về tối qua. Có quà cho chị nè! hj

5. ơ bản này người dân tộc hả anh ninh....nhiều món ăn ngon quá...chúc cả gia đình anh 1 chuyến lang thang nhiều kỷ niệm nha

Trả lời
    1. Vâng em, dân tộc Thái đa số.
      Anh đi công tác xa đến các tỉnh Tây Bắc một mình thôi, mới về sáng này giờ ốm luôn, hjhj

6. Như vậy người dân tộc thường ngày họ vẫn mặc trang phục như mình, chỉ hi lễ lộc mới mặc đồ vải thổ cẩm thôi, đúng không anh?

Trả lời
    1. Em nói đúng khi người dân tộc ở thị trấn, thành phố, khu trung tâm. Còn nếu ở vùng nông thôn vùng núi họ vẫn mặc trang phục truyền thống của họ, chỉ khác là chât liệu vải bình thường thôi! hj

7. Chúc Ninh'blog có chuyến đi công tác thành công, nhiều niềm vui để khi về chia sẻ cho mọi người.

8. Thật đẹp và thú vị . Tối thật vui Bạn nhé !

1. Tiếc là anh em mình không uống cafe được với nhau tại HN. hj

9. Anh vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình à, Anh nhớ mua quà miền núi Tây Bắc cho chị ấy nhé.

Trả lời
    1. Hi em! anh về sáng sớm này. Giờ ốm luôn phải nghỉ phép hôm nay.

10. Các cô gái trong bản thật xinh chú à, và thịt rừng ngon lắm...
    Chúc chú và cả nhà ngày mới nhiều năng lượng và làm viẹc thật hiệu quả...

1. Xinh thật cháu nhỉ.
      Chú cũng mới đi công tác về nè cháu! Chiều thứ năm vui cháu nhé!

11. Cảm ơn các bạn blog ghé thăm, Ninh'blog hiện đang công tác ở tp Điện Biên Phủ. hj
    Mến chúc các bạn ngày thứ ba tràn ngập niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

12. Qua thăm bạn mà mơ có ngày mình lạc đến những nơi nầy, mơ vẩn là mơ bạn nhỉ, chúc bạn luôn vui vẻ post hình cho mình xem đở vậy. đêm an lành bạn nhé.

1. Chúc ước mơ của bạn sẽ sớm thành hiên thực nhé! hj

13. Cảm ơn các bạn ghé thăm, mến chúc các bạn ngày mới vui vẻ nhé!

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng