Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây

4 tháng 1, 2014

Lần đầu qua hầm đèo Hải Vân

Sau gần 5 năm xây dựng, ngày 5/6/2005 hầm Hải Vân chính thức khánh thành. Những người lái xe trên lộ trình Bắc-Nam nay chỉ còn mất 10-15 phút để “vượt đèo Hải Vân” trên đoạn đường hầm dài hơn 12 km thay vì mất gần 1 giờ đồng hồ “leo lên rồi tuột dốc” con đường đèo 21 km nếu không gặp bất kỳ sự cố nào. Và cũng từ ngày ấy, đường đèo Hải Vân chính thức chấm dứt sứ mệnh gần 1 thế kỷ là con đường thiên lý Bắc- Nam để trở thành con đường du lịch độc đáo.

Toàn tuyến công trình hầm đường bộ Hải Vân có chiều dài 12,047 km, được thiết kế vĩnh cửu, tốc độ thiết kế 80km/h. Trong đó, hầm chính dài 6.280m có chiều rộng 10 m cho 2 làn xe, độ cao cho phép xe đi qua là 7,5m; hầm cứu nạn chạy song song với hầm chính và có chiều dài tương tự, chiều rộng 4,7m, được nối với nhau bằng các hầm ngang, là đường thoát hiểm cho người và phương tiện khi có sự cố xảy ra.

Nhân chuyến công tác, ngày 28/12/2013, Ninh'blog nhờ anh bạn ở địa phương lái xe đưa qua hầm Đèo Hải Vân cho biết sẳn tiện đến Lăng Cô thưởng thức Hải Sản, đây là lần đầu tiền qua hầm này, cảm giác qua hầm thật tuyệt vời.

Chuẩn bị qua cửa hầm Hải Vân phía Nam (địa phận Đà Nẵng)

Trong đường hầm được xây dựng kiên cố

Chuẩn bị ra cửa Bắc hầm Hải Vân (địa phần Thừa thiên Huế)

Bài viết có tham khảo thông tin trên internet

1. Em được đi thực tế,thích thật!
    Chúc em và gia đình luôn vui-khoẻ.

1. Dạ! cảm ơn chị. Tuần mới vui khỏe chị nhé!

2. Cảm ơn các bạn blog ghé thăm, mến chúc các bạn tối thứ bảy ngủ thật ngon giấc nhé!

3. tím thăm em sáng chủ nhật nè! Lại được đi phược qua đèo Hải Vân cùng em, thích thật. Thêm nhìu niềm vui bên em cùng gia đình nha! tím chúc.

1. Chị em mình cùng đi qua đèo Hải Vân nhé! hj

4. Chào ngày mới! Mến chúc các bạn chủ nhật thư giản vui, may mắn nhé!

5. Bạn lại được đi chu du ah, sướng thế hiii...chúc cuoi16 tuần tràn đầy niềm vui nhé!

1. Ninh'blog may mắn là đi công tác nhiều, nên cũng có dịp khám phá nhiều nơi đẹp trên mọi miền đất nước. hj
      Tuần mới vui bạn nhé!

6. Em có máy ảnh nên chụp được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời nhỉ ? Chúc em tuần mới khám phá được thêm nhiều miền đất thân yêu nữa nhé ! (~_~)

1. Hi chị! em đi đâu cũng có cái máy ảnh trong túi...
      Tuần mới vui chị nghen!

7. Chào ngày mới! Mến chúc các bạn tuần mới làm việc hiệu quả, may mắn nhé!

8. CHÚC GIA ĐÌNH THẦY GIÁO MỘT NĂM MỚI NHIỀU THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng