Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

19 tháng 3, 2014

Nhà người dân Campuchia ở nông thôn

Trừ những nơi đã đô thị hóa, phần lớn người dân Campuchia sống trong những ngôi nhà sàn. Khởi nguyên là những ngôi nhà làm bằng gỗ mà họ dễ dàng có được bằng cách đốn hạ cây rừng, điểm đặc biệt là tất cả các nhà sàn đều có thang đi lên đặt ở bên ngoài, không đặt trong nhà giống như ở Việt Nam. Thang thường được đặt ở giữa hoặc bên phải mặt tiền. Sàn mặt đất dùng đựng dụng cụ sản xuất, trâu bò, chăn nuôi và nghĩ ngơi ban ngày còn ban đêm lên gác ngủ tránh lũ và thú dữ… 

Nay nhiều nhà đã đầu tư sàn trệt bằng cột xi măng kiên cố. Điều đặc biệt là các cửa chính, cửa sổ nhà sàn được treo các màn vải màu khác nhau. Nhà nào có con gái lớn tuổi mà chưa lấy chồng người ta treo vải màu vàng, tím còn nhà nào mà treo vải màu vàng mới là con gái trẻ chưa có chồng (nhà nào không treo là không có con gái hay con gái đã có gia đình). Phong tục treo rèm này đã có từ lâu đời bởi trước đây người dân Campuchia nhất là vùng nông thôn sống thưa thớt, treo rèm là một “tín hiệu” cho các gia đình khi có nhu cầu muốn lấy chồng cho con cái.











Trường học ở nông thôn Campuchia

3 nhận xét:

  1. Tem vàng bài mới nhà em (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Nhà của người dân Cam Pu Chia cũng giống người dân Lào, họ làm nhà sàn đơn giản vậy, như thế mà chống trọi đc với thời tiết nắng nóng đó em, còn ở VN mình cứ bê tông cốt thép đến mùa hè mới bở hơi tai (~_~)

    Chúc em ngày mới gặt hái nhiều điểm 10 chất lượng

    Trả lờiXóa
  3. Chào ngày mới! mến chúc các bạn blog ngày hạnh phúc 20/3 hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog