Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

1 tháng 7, 2010

Khi vợ vắng nhà!

- Ba ơi! con đói, con muốn ăn cơm!,....

Nghe tiếng con trai út mới hơn 3 tuổi khóc than vì đói, Minh hối hả vo gạo nấu cơm, mồ hôi nhễ nhại trên lưng vì mới vừa đi làm về, còn đằng kia thì thằng hai và thằng ba ôm nhau ngủ trên giường cũng vì đói bụng, Nói chi trong nhà, ngoài chuồng heo, bọn chúng cũng la ỏm tỏi vì tới giờ ăn mà chưa được ăn. Trước đây, mỗi trưa khi đi làm về là vợ đã chuẩn bị sẵn mâm cơm nóng trên bàn để hai vợ chồng cùng ăn, còn các con đã được Mẹ cho ăn từ sớm. Từ hồi cưới nhau đến giờ có khi nào Minh đụng tay đến mấy cái công việc lặt vặt này đâu!. 

Vì có việc đột xuất nên vợ Minh phải về quê ba ngày, nhà Cha Mẹ hai bên lại ở dưới quê rất xa Minh phải vừa đi làm vừa phải chạy về lo cơm nước bữa trưa cho ba đứa nhỏ toàn là đực (đứa lớn nhất chỉ hơn 6 tuổi) rồi lại phải đi làm chiều, chưa hết, còn lo cho đàn heo, bầy gà,... Từ khi sinh ráng đứa thứ ba với mong ước có con gái cho đủ nếp, đủ tẻ. Ai dè! lại thêm một thằng cu nữa. Vợ Minh đành phải nghỉ làm công nhân để ở nhà chăm sóc con, chăn nuôi thêm con heo, con gà để cải thiện kinh tế gia đình, mọi công việc từ nhà cửa, bếp núc, chăn nuôi chỉ một tay vợ Minh lo liệu, Minh chỉ mỗi việc đi làm để cố gắng kiếm tiền đưa vợ, làm công nhân ở một xưởng mộc cách nhà 3 cây số, tuy cực nhọc nhưng mỗi tháng cũng kiếm được gần hai triệu đồng. Ngôi nhà nhỏ mới xây hồi tết này là thành quả dành dụm của hai vợ chồng từ khi cưới nhau đến giờ và thêm chút ít tiền Ba Mẹ hai bên cho. Gia đình tuy còn thiếu thốn về kinh tế nhưng do bàn tay khéo léo cần kiệm của vợ, gia đình anh cũng không đến nổi nào.

Ảnh minh họa

Bới cho mỗi đứa một tô cơm với trứng vịt luộc, Minh lao ra ngoài để lo cho đàn heo và bầy gà, xong các công việc thì đã gần tới giờ đi làm chiều, thôi nuốt vội chén cơm, Minh mặc vội cái áo. Trước khi đi làm, Minh còn cẩn thận sang nhà chị Lan hàng xóm nhờ thỉnh thoảng qua trông coi dùm mấy đứa nhỏ. Đạp xe đi làm mà trong lòng cứ lo lắng, rối bời! "Tội nghiệp quá, chiều nay nhất định Ba sẽ ghé qua chợ, các con sẽ ăn cơm chiều đàng hoàng hơn" (Minh nghĩ bụng)

"Hôm nay là ngày thứ hai vợ vắng nhà, thôi cố gắng lên vậy, ngày mai vợ về là ổn cả thôi" (Minh lẩm bẩm trong bụng tự an ủi mình). Thế mới biết, vợ vắng nhà chỉ có ba ngày mà cuộc sống gia đình bị đảo lộn thế đấy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog