Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy / Ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog. Mến chúc các bạn blog một ngày thư giản vui vẻ!
 Các bài viết gần đây 

12 tháng 9, 2012

Tiền phụ cấp thâm niên...

Nhận xấp tiền toàn tờ hai trăm ngàn mới cứng từ tay cô thủ quĩ nhà trường, cô Thảo vẫn còn bất ngờ và ngất ngây giống như vừa trúng vé số, số tiền phụ cấp thâm niên của Ngành Giáo dục cho các giáo viên vừa mới lãnh tuy khá muộn, hơn mười triệu đồng cho hơn hai mươi năm giảng dạy, đây quả là số tiền không nhỏ đối với những nhà giáo có thâm niên và có cuộc sống còn nhiều khó khăn như cô.


Cô giáo đạp xe như bay về nhà với gương mặt hớn hở, hai con cô còn đi học chưa về, ông xã làm công nhân cũng chưa tới giờ về. Hôm nay cô vui lắm. tung xấp tiền lên giường và ngồi bên cạnh nhìn ngắm mãi, trong đầu cô đang lên kế hoạch mua sắm những vật dụng cần thiết trong nhà, rồi đóng tiền trường, mua sắm quần áo mới cho các con đi học và ... còn để dành chi tiêu trong những ngày tới nữa... rồi cô ngủ thiếp đi, trên gương mặt còn thể hiện sự vui sướng... 


- Mẹ ơi! dậy ăn cơm trưa!
Giật mình vì nghe tiếng con gái út gọi, Cô Thảo bừng tỉnh chạy tới chiếc giường cũ kê ở góc nhà và đưa mắt táo tác nhìn xung quanh giọng hoảng hốt: 
- Ủa? xấp tiền hơn mười triệu đồng mẹ mới đem về để trên giường mà? giờ đâu rồi? 
Ông xã ngồi bên mâm cơm ngạc nhiên:
- Hôm nay là chủ nhật mà em, sáng nay em soạn giáo án rồi gục đầu ngủ thiếp trên bàn, thấy em ngủ ngon nên anh để em ngủ một lát. Em nói số tiền nào vậy? em làm sao vậy? 

Cô giáo lấy tay dụi mắt, vậy là mình nằm mơ thật rồi! đã hơn một năm kể từ khi quyết định phụ cấp thâm niên có hiệu lực thế mà các giáo viên còn chưa nhận được. Đành phải chờ vậy!... cô giáo thở dài...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng các bạn đến thăm gia đình Ninh'blog
Các bạn đến chơi để lại comment nhé. Cảm ơn các bạn!

۞ Bài viết xem nhiều trong tháng


Bản quyền thuộc về Gia đình Ninh'blog